Du lịch Hà Tiên khám phá đảo hải tặc

Dao Hai Tac

Hà Tiên, nhiều người nói chỉ có “ra đảo” là niềm vui. Đảo Hải Tặc, cái tên nghe nham hiểm, gây tò mò hơn là chúng tôi quyết tâm khám phá để vượt qua sự can thiệp một lần cho biết.
> >Điểm tham quan

Hòn Đảo Hải Tiến Kitô giáo đoàn, thị xã Hà Tiên (Kiên Giang). Hòn Đốc còn được gọi là ấn tượng “Đảo Hải Tặc”, nằm ở biển Tây của Việt Nam. Hòn Đốc với các hòn đảo lân cận tạo thành quần đảo Hải Tặc nổi lên diện tích 1.100ha, trong đó bao gồm 16 hòn đảo ngoài khơi bờ biển của Tiên 11 hải lý Hà.

Đảo Hải Tặc Tìm trong Hà Tiên
Giữa trời và biển hoang sơ Đảo Hải Tặc – Ảnh: Đặng Hoàng Thám

Chủ quyền ăn cắp Đảo hải tặc trên bờ biển phía tây chỉ ra các từ:

“. Quần đảo Hải Tặc Chart hiển thị số: 3686 S.H; vĩ độ 10 ° 10-8, Kinh độ 104 độ 20’0”. Quần đảo Hải Tặc gồm các đảo: Hòn Odds ngựa, Golden Ant Hòn, Hòn Tre Lớn, Hòn Tre, Vĩnh, Gui Hòn, Hòn Honor của bạn, Hòn Giang, Hòn Chơ Ro, Hòn Non Đước, đấm Bồ Hòn, Hòn Đồi Mồi “.

Của khách du lịch TP Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1 tại Vĩnh Long, Tháng hãy QL80 đi – Long Xuyên. Từ Long Xuyên Thành phố Triton – Vàm Rầy – Kiên Lương – Hà Tiên. chiều dài khoảng 350 km, dễ đi. Hòn Đốc Hà Tiên khoảng 11 hải lý (21,7km).

Thú vị cua “ăn đèn”

Họ gọi sóng tàu tuần hành của Thống đốc Hòn. Giữa biển xanh, luôn thấy khách truy cập của hòn đảo đi du lịch gần như giữa “tiểu Hạ Long”! Sau hai giờ trên biển, tàu cập bến South Beach Đảo Hải Tặc. Chúng tôi “đổ bộ” trên đảo, lần này là buổi chiều muộn. Có cơ hội để ngắm hoàng hôn với các thiết lập vào biển dần dần tìm thấy lòng thanh thản lạ mặt trời.

Dao Hai Tac

cảng cá bận rộn lên xuống hàng. Du khách sẽ có một cá giò rất nhiều, cá đuối gai độc, cua, mực, tôm … gặp phải rất nhiều cá tươi, giá là “rất ok” cá giò 80.000 đồng / kg, cá đuối gai độc 70000 đồng / kg, trứng mực 80.000 đồng / tôm kg từ 70.000 đồng / kg, cua 70.000 đồng / kg …

Soi và đâm vào cua ngân hàng biển, rạn san hô ven biển Pirate Island là một tiết mục hấp dẫn. Biển cua lên bờ vào ban đêm thường, nép mình dọc để nuôi các vách đá, tìm bạn tình và sinh sản. Bạn sẽ được trang bị để đúc một ánh sáng mạnh để ba pin thường xuyên trong nước. Một cây có lợi ích chia hai, dài khoảng hai mét. Khi cảm hứng đến đầu, tiếp tục thông báo ý lượt ánh sáng bên phải của bạn. Cua mắt phản xạ ánh sáng trở lại với hai hình vuông màu đỏ, trong suốt. Chúng tôi sẽ bất động “ăn sáng”.

Lễ hội tiêu biểu ở Kiên Giang

Chỉ cần cắm dòng chảy của ánh sáng và tầm trung ra mắt thật ngọt ngào bằng phẳng, nhẵn. Nếu săn tốt và đâm, người ta có thể lặn được đêm nhiều cua nuôi cháo hoặc hấp bia kéo uống.

Sau khi mộng mị một đêm ngon giấc giữa xào xạc sóng biển, chúng tôi làm mới cái nhìn đầu vào mặt trời chỉ tăng trong quần đảo BA Lua, Dốc Miếu vượt qua khỏi mềm thơ Bãi biển Dua. Một khu vực hoang sơ của bầu trời ra biển lớn, yên tĩnh. Ở vùng núi, ven rừng chim đôi khi nghe thấy lạ tên là “thỉnh thoảng” hoặc “bắt cô trói cột” thủ thỉ giọng, to và sâu biển chìm yên tĩnh, rừng cô đơn …

Cướp biển “câu chuyện”

cố gắng trong âm thanh của sóng tát OAM OAP nghe Bác Tư pháp “xe tăng”, một ngư dân trước đây, cho biết: “Ông tôi nói rằng trên đảo lại trong đảng cướp” Cánh buồm đen hit “Chủ yếu là cướp.” “các thương gia trên Vịnh Hà Tiên -. Rạch Giá trên cột buồm của tàu” Pirate Cánh buồm đen “làm việc trên một vùng biển rộng lớn của Vịnh Thái Lan … từ” thường có nghĩa là cây chổi treo tràn qua các con tàu. ” bây giờ, có tin đồn phun của một kho báu cướp biển được chôn cất ở đâu đó trên đảo …

Chuyện kể rằng khi mọi người đến đây để đào kho báu hoàn thành trong một buổi chiều tháng 3-1983 ngư dân thị trấn Tiền Hải giết chết hai người. Họ mở ra với một bản đồ cách đây 300 năm thành lập truyền thống gia đình, mà chỉ có thể dẫn đến kho báu cướp biển chôn! Đây là chi tiết thú vị hơn so với đầu năm 2009, một số ngư dân lặn ốc, hải mã trên một số lượng khá lớn tiền đồng cổ … “.

Hôm nay về cướp biển quần đảo Hải Tặc chỉ là một quá khứ. Hòn Đốc đã thay đổi hoàn toàn thịt. xã Mười Hai làm đảo trung học, bệnh viện, bưu điện, đường giao thông quanh đảo. Ngư dân có một cuộc sống thịnh vượng. Khách thăm, khách du lịch đến hòn đảo tất cả các trở nên bức bách. Có rất nhiều dự án đang ở đây.

Đảo Hải Tặc chắc chắn nên thử bia món ăn hấp cua tươi! Dựa trên kinh nghiệm của ngư dân địa phương, con cua ngon vững chắc, lớn như bốn ngón tay, nhấp yếm dịu bớt. Cua rửa sạch, cho vào nồi, đổ trên một bia hấp với rễ cỏ chanh cắt nhỏ bột giấy. Bia hấp cua có màu vàng khi gạch tôm chín trộn với hương thơm của bia, cỏ chanh.

cua hấp ăn tại bia nóng. Gạch hơi béo và nhiều gia vị muối chanh ớt, lưỡi ngôn ngữ “uống” bằng cách thúc giục tỏi ngây ngất. Cua ăn cũng là một nghệ thuật, để từ từ yếm vỏ, đập vỡ hơn, loại bỏ thịt, nhấm nháp lai rai … thịt cua ở đây với một khối màu trắng nhỏ màu hồng, chắc chắn lần kích thước của một ngón tay út ăn cay, ngọt ngào mơn man thấm lưỡi.

Xem thêm:Du lịch Nha Trang