Đảo thiên đường Koh Rong-Điểm Du lịch lân cận Hà Tiên

Hai ngày và một đêm trên hòn đảo thiên đường của Koh Rong
Lịch trình chi tiết dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo để ‘thiên đường bị lãng quên’ của Campuchia.

ANh1-8209-1417064960
Đảo Koh Rong trong Vịnh Thái Lan, 20 km từ thành phố biển Shihanoukville, hòn đảo nổi tiếng nhất ở Campuchia nhưng vẫn còn hoang dã. Trước đây, tất cả các tiện nghi trên đảo chỉ là những nhà nghỉ được bao quanh bởi các khu rừng nhiệt đới và những bãi biển tuyệt đẹp. Dần dần, nhiều phòng giá rẻ được xây dựng trên đảo. Ở đây, bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi khám phá rừng. Đối với những khách quan tâm đến biển và tắm nắng, đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn có một tan lành mạnh.

Dưới đây là một lịch trình đề nghị cho 2 ngày 1 đêm với hòn đảo xinh đẹp này:

Di chuyển đến đảo: có hai cách

– Việc đầu tiên là để đi xe Sorya chi nhánh tại 309 Phạm Ngũ Lão Quận 1, TP Hồ Chí Minh, giá vé khoảng 400.000 đến Sihanouk, trước đó trong Phnom Phenh quá cảnh. Chuyến đi kéo dài 13 giờ 07:00-08:00 có mặt tại Sihanoukville. Ghế ngồi xe vững chắc, hoàn toàn mới, với cả nhà vệ sinh trên xe buýt, hướng dẫn viên là người Campuchia. Ngoài ra còn có một số các nhà sản xuất xe hơi khác để lựa chọn như Sapaco, KhaiNam, Kumho, Capital.

– Cách thứ hai, bạn có thể đi xe đến tối Hà Tiên Kumho, sang Campuchia do Xa Xia cửa khẩu và đi xe ôm đến Sihanoukville. Trên đường, bạn có thể nhìn vào các cao nguyên và một số địa điểm khác.

Có lẽ nhiều bạn sẽ không thể tự hỏi tại sao không đi xe vào ban đêm để ngủ và tiết kiệm thời gian. Lý do là vì các cửa khẩu Mộc Bài không làm việc buổi tối và không có tà vẹt xe từ Việt Nam sang Campuchia. Nhưng trên chân đối diện.

– Sihanoukville – Koh Rong Samloem:

Ship nhanh: bằng xuồng chỉ mất 40 phút. Mua ngay tại trạm Serendipity, Sihanoukville. Giờ khởi hành: 03:00, giờ 11:00. Giá vé $ 15.

Train chậm (thuyền bên): 25 USD giá vé khứ hồi. Giờ khởi hành 9:30, giờ 03:30. Thuyền chạy mất 2 tiếng rưỡi (bao gồm vé vào buổi chiều và buổi tối đi về, nếu ai muốn ở lại sau đó giữ và vé tàu cho ngày hôm sau tại cùng một thời điểm). Tàu với cả các bữa ăn tự chọn trên tàu và snorkeling (lặn) hoặc lặn (lặn).

Ăn

Anh2-1200-1417064960
Một bữa ăn trên đảo Koh Rong.
Bạn có thể chọn bất kỳ nhà hàng trên đảo. Nhưng chủ yếu là phục vụ Tây cho 3-7 đô la và cocktail 2-4 USD. Bởi vì không có người sinh sống trên đảo, hầu hết các bạn chỉ có thể ăn tại nhà hàng của khu nghỉ mát trên đảo.

Nghỉ tại Đảo

– Ở một đêm ở Sihanoukville tại khách sạn Sea New Villa với chi phí ít hơn so với 500.000 bao gồm 2 giường tầng và 1 giường lớn. Ngoài ra bên ngoài phòng với bida và bóng bàn cũng có. Khách sạn gần biển một lần nữa.

– Nếu bạn ở trong đảo Koh Rong nên được đặt trước cho dịch vụ lưu trú trên đảo là hạn chế. Có rất nhiều khu nghỉ mát trên đảo như The Beach Resort, Ataman, Saracen Bay và Tự do. Đặc biệt, tại thác nước tự nhiên Freedom Bay rất sạch sẽ nên nó đã được xây dựng xung quanh một hồ nước nhỏ để lấy nước từ các du khách có thể thưởng thức một thác nước ngâm mình trong hồ bơi ngồi và hài hòa trong thiên nhiên. Công viên Tự Do đào tạo dịch vụ khu vực nghỉ mát và lặn (lặn), giá học lặn của 85 đô la, giá là 25 USD dịch vụ lặn biển bao gồm một tàu du lịch đi khu vực lặn.

– Phía Tây: Khu nghỉ mát Bãi biển là bãi biển Robinson. Bạn phải băng qua rừng để 40-45 phút. Trước khi đến các bãi biển ở phía bên kia, bạn sẽ có một chuyến đi thú rừng. Ở đây bãi biển Huba Huba bungallows Robinson. Huba Huba xây dựng bằng gỗ cũng như các Bungallow khác nhưng đặc biệt là mỗi Bungallow tất cả đều có cầu thang dẫn đến sân thượng với tầm nhìn ra cảnh quan tuyệt đẹp. Hãy thử cảm giác đứng từ trên cao nhìn toàn cảnh của bãi biển, bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của bãi biển này. Huba Huba Bungallow giá khoảng 15 đô la.

Anh3-7834-1417064961
Resort với nhiều nhà trên đảo bungalow.
Có gì Chơi trên ‘thiên đường’

Các hoạt động trên thiên đường này bao gồm tắm, ngủ, ăn uống, thưởng thức … Đó là cuộc sống trong thiên đường. Ở đây, tất cả nỗi buồn của cuộc sống đều tan biến hết. Trên đảo không có người ở hoàn toàn, chỉ có khoảng 10 khu nghỉ dưỡng trên đảo và hầu hết các du khách là người nước ngoài, rất văn minh và lịch sự, sạch sẽ.

>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Hòn đảo này có hai mặt tiền, một là ruồi, còn lại Saceren bãi biển Robinson. Hầu hết các khu du lịch tập trung ở Saceren bay vì nó là người sử dụng chính, bạn có thể xem mặt trời mọc tại bãi biển. Ở phía bên kia nhưng chỉ có 2 khu nghỉ mát trong phạm vi rừng 45 phút để tiếp cận.

Tại Vịnh Saceren trực tiếp đến quyền và bạn sẽ đến với khu nghỉ mát Tự do, nơi bạn sẽ được tắm chỉ có thác nước trên đảo. Tận dụng địa hình này, khu nghỉ mát Tự do lắp lại bản thân nơi một thác nước tạo thành một hồ bơi tự nhiên của con người xây dựng. Các nước là mát mẻ và trong, ngâm ngày, cũng không chán. Nếu bạn dành thời gian để có thể đi vòng quanh mặt sau của khu nghỉ mát hàng đầu với thác nước và những con đường mòn là massage tự nhiên tuyệt vời.

Sau 2 ngày 1 đêm trên đảo, để tàu buổi chiều lại đến Sihanoukville sau đó bắt đầu tà vẹt xe vào Sài Gòn, nhưng tôi không đề nghị này giường đi xe. Phương tiện đi lại là rất cũ và rất xấu, rất lâu để làm mới đến, khởi hành 07:00 đến 09:30 sáng hôm sau mới đến nơi. Và trong quảng cáo, các nhà vệ sinh nhưng khi xe là không có. Vào ban đêm, quá cảnh tại 02:00 Phomphenh nên có khó khăn lên để thay đổi chiếc xe khá mệt mỏi.

chú ý:

– Tránh đến đây vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là ngày Chủ nhật cho người dân Việt Nam khá mất trật tự.

– Chúng ta nên xem thời tiết như mưa sẽ có mặt ở đây vào dịp anticlimax.

– Không nhất thiết phải đổi tiền vì ở đây chúng tôi sử dụng nhiều đô la.

Tổng chi phí của chuyến đi

1. Quay trở lại

– Loại xe: 19 USD

– Phương tiện đi lại vào lúc: 21 USD

– Bên Vé tàu thuyền: 25 USD / vé.

2. Ăn: 10 USD / bữa ăn.

3. Resort:

– Tiền Sihanouk khách sạn: 23 USD / phòng.

– Khách sạn Cash trên đảo: 50 USD / phòng.

Tổng số: 144 USD ~ 3.000.000.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu