Chùa Xà Xía – Một trong 10 cảnh đẹp “hút hồn” của vùng đất Hà Tiên

Đối với những người đã có cơ hội để đi du lịch đến Hà Tiên, chuyến thăm này là vùng đất yên bình của tỉnh Kiên Giang, phía tây Việt Nam, phải biết những ngôi đền tuyệt đẹp và thiêng liêng. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nó, đã đến Hà Tiên, sau đó chắc chắn đến thăm một vài ngôi đền, trong đó đã ảnh hưởng đến đời sống tinh thần được nộp cho người dân ở đây. Một trong những ngôi chùa của mình, chưa kể đến các ngôi chùa nổi tiếng Xa Xia.

Chùa-Xà-Xía
Chùa Xà Xia

Chùa Xá Xia là một trong những điểm du lịch Hà Tiên khá điển hình, nơi du khách có thể tìm hiểu thêm về đời sống tinh thần của người Khmer ở ​​vùng đất này. Chùa là trung tâm của các hoạt động văn hóa và tôn giáo của đồng bào Khmer sinh sống lâu năm để thị xã Hà Tiên. Ngôi đền tọa lạc tại xã Mỹ Đức, cách trung tâm thị xã Hà Tiên gần 3 km. Ngôi đền được xây dựng hoàn toàn trong phong cách kiến ​​trúc độc đáo và đặc trưng của miền Nam đồng bào dân tộc Khmer, lạ mắt và vô cùng hấp dẫn. Những mái nhà bao gồm nhiều đỉnh cao ngoạn mục liên tiếp, chạm khắc tinh tế và mềm mại. Những chi tiết nổi uốn lượn dọc theo cột mái nhà, tường và các cột bằng bàn tay khéo léo của các nghệ nhân và giúp mang lại những kiến ​​trúc tôn giáo thiêng liêng hùng vĩ và vô cùng trang trọng để nhà. Xung quanh ngôi chùa có khuôn viên rộng rãi với nhiều cây cho bóng mát cho hàng đầu sạch sẽ thẳng đến ngôi đền chính. Hàng năm, chùa Xà Xía tổ chức lễ hội quan trọng phong tục tập quán của người Khmer địa phương và các vùng lân cận. Với kiến ​​trúc độc đáo và mang ý nghĩa lịch sử kiec, ý nghĩa văn hóa của Hà Khẩu phần Tiền Giang, chùa Xá Xia luôn được phân loại trong hành trình du lịch của du khách trong và ngoài nước như là một cơ hội để tìm hiểu về cuộc đời sống và văn hóa của người dân nơi đây.
>> Vé máy bay

Cảnh này được yên tĩnh, ngôi chùa linh thiêng Xa Xia luôn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho du khách có cơ hội để đi du lịch. Một chuyến viếng thăm một món quà ý nghĩa của tâm khi trong không gian này, người ta có thể tạm thời bỏ qua một bên những lo lắng của cuộc sống hàng ngày rộng. Như vậy, Chùa Xá Xia là một trong những điểm dừng chân thú vị của Hà Tiên, bạn nên xem xét để có cơ hội chiêm ngưỡng trung tâm thần kinh.
Xem thêm: Ninh Chữ