Chùa Lò Gạch – Điểm tham quan bình dị đất Hà Tiên

Thường bao gồm trong các tuyến đường du lịch và khám phá thành phố Hà Tiên hòa bình, ngôi đền cổ được gọi là thân mật – ngôi chùa lò gạch nép mình dưới những cây tươi tốt, khuôn viên thoáng mát, kinh dị giản. Không chỉ là nơi các tôn giáo lâu đời nhất, ngôi đền Brick Oven hỗ trợ cũng quen thuộc và tình cảm gắn liền với cuộc sống của người dân Hà Tiên.

tải xuống (1)

Nằm trên con đường Mạc Cửu, dưới chân núi Bình San, thuộc thị xã Hà Tiên, chùa Brick Oven tên thật là đền thờ Phật. Chùa Thích Chí Hòa được thành lập từ năm 1945, ban đầu chỉ có một lỗ ròng nhỏ, dựa trên một lò gạch đơn giản bỏ cũ. Trong hai lần trùng tu vào năm 1933 và năm 2009, ngôi chùa mới có sự xuất hiện rộng rãi ngày nay. Lấy tông màu xám như là chính, kết hợp với kiến ​​trúc hài hòa, thanh lịch nhưng không thiếu trang nghiêm, bình tĩnh, đền thờ Phật thu hút sự chú ý của khách du lịch và từ lâu đã trở thành một điểm tham quan nổi tiếng của khu vực, góp phần vào vẻ đẹp thơ mộng hơn, cảnh quan thiên nhiên thôn dã của núi Bình San. Ở đây quan trọng nhất là một vị Bồ Tát tượng màu trắng với các biểu hiện từ bi, sống động, là gạch khổng lồ hình lò gạch cổ kính bệ. Nhiều người cho rằng đây là đức Mục Kiền Liên bức tượng, nhưng một số ý kiến ​​khác là tương đương kinh Tam Tạng trở lại sau khi được chuyển đổi như là một vị Bồ Tát. Nếu bạn có cơ hội để tham quan và du lịch Hà Tiên, đừng quên ghé thăm và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật kiến ​​trúc Phật giáo độc đáo và tính thẩm mỹ phong phú.
>> Du lịch Phan Thiết

tải xuống (2)

Địa điểm du lịch chùa của Brick Oven Hà Tiên nhận được nhiều lời khen ngợi, là một trong những ngôi đền kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẻ đẹp cổ kính với lối kiến ​​trúc hiện đại. Nó sẽ là if’ve đáng tiếc đã đến Hà Tiên, nhưng không tôn thờ chùa, cũng như giải quyết hãy lắng nghe những câu chuyện từ những ngôi chùa cổ, đất của những người dân của vùng đất này.

Chùa-Lò-Gạch-540x354Xem thêm: Du lịch Thái Lan