Cảnh đẹp Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới

hạ long

danh lam thắng cảnh Việt Nam trong bảng xếp hạng thế giới
Việt Nam có nhiều thắng cảnh đẹp từ Bắc vào Nam, trong đó, nhiều nơi đã đạt các bảng xếp hạng du lịch uy tín trên toàn thế giới.

cẩm nang du lịch
Vịnh Hạ Long: New kỳ quan thiên nhiên của thế giới

hạ long
3/2012 tháng qua, tổ chức New7Wonders đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Liệt kê cùng với vịnh Hạ Long còn có rừng Amazon ở Nam Mỹ; thác nước Iguazu ở Argentina và Brazil; Đảo Jeju của Hàn Quốc; Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa của Philippines; Đảo Komodo, Indonesia và núi Table của Nam Phi.

Các ruộng bậc thang Sapa: ruộng bậc thang trong những kỳ quan thế giới

Gần đây, tạp chí của Du lịch Mỹ và Giải trí đã công bố ruộng bậc thang ở Sa Pa là một trong 7 ruộng bậc thang đẹp, ngoạn mục nhất ở châu Á và trên thế giới. Sa Pa mùa này là để thu thập, phong cảnh quyến rũ hơn với thay đổi thời điểm trong ngày như sương mù buổi sáng sớm và những đám mây trôi đỉnh núi quanh co; trưa bao la màu xanh bầu trời và buổi tối không khí đã se lạnh, dịu mát. Đây là thời gian lý tưởng để du khách đến Sapa để thưởng thức không khí trong lành và kho ảnh săn tuyệt đẹp của ruộng bậc thang.

Vịnh Hạ Long, Nha Trang, Lăng: Thành viên câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới

Lăng Cô, kỳ quan biển gần như nguyên sơ dưới chân đèo Hải Vân, với bãi tắm phẳng, nước trong xanh đã trở thành một câu lạc bộ thành viên của vịnh đẹp nhất thế giới. Cùng với vịnh Hạ Long và Nha Trang, Lăng Cô là vịnh thứ ba của Việt Nam được nhận vào câu lạc bộ.

Côn Đảo: 1 trong 10 hòn đảo hấp dẫn và tốt nhất thế giới

tạp chí du lịch Lonely Planet nổi tiếng thế giới (Anh) đã được bầu Côn Đảo (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là 1 trong 10 hòn đảo hấp dẫn và đảo tốt nhất của thế giới trong năm 2011. 16 Côn Đảo là một thế giới tưởng tượng với những cánh rừng rậm rạp, với ngọc biển và những bãi biển cát trắng trải dài. Đây là nhà tự nhiên và cá heo tuyệt quý, rùa và các rạn san hô tuyệt đẹp biển.

Tour du lich nha trang le 30-4

Bãi biển Quốc Long Beach Phú và thế giới hoang sơ đẹp nhất

Trong năm 2008, trang web chuyên về du lịch Úc concierge.com đã công bố danh sách 13 bãi biển ‘hoang sơ, đẹp nhất “trong thế giới, bao gồm Long Beach nằm trên đảo Phú Quốc vào Việt Nam xếp thứ nhất.
Bãi Dài của Việt Nam được giới thiệu là “vẻ đẹp hoang dã” là phù hợp để thư giãn và thời gian lý tưởng để đến đây là từ tháng mười đến tháng ba hàng năm, đây là thời điểm thời tiết thuận lợi nhất.

Cửa Vạn làng chài, Quảng Ninh: Đầu làng đẹp nhất thế giới

làng chài Cửa Vạn nằm giữa những khối núi đá vôi ngoạn mục trên vịnh Hạ Long vừa lọt vào top những ngôi làng xinh đẹp đáng để du khách thưởng thức một lần trong đời, theo bình chọn của trang web Journeyetc.com Tour. Bạn sẽ ngạc nhiên trước độ sâu và đá vôi núi lịch sử xung quanh làng.
Thưởng thức một ngọn núi kỳ diệu trên Vịnh Hạ Long, săn những bức ảnh đẹp của làng chài trên biển với những ngôi nhà đầy màu sắc, bạn sẽ được đắm mình bầu không khí mộc mạc riêng của Cửa Valve.

Chùa Một Cột: Ngôi chùa có kiến ​​trúc độc đáo nhất ở châu Á

Sau thời gian thẩm định để thành lập, trên 2012/10/10 tại Faridabad (Ấn Độ), Tổ chức kỷ lục châu Á đã thiết lập kỷ lục châu Á cho chùa Một Cột: Ngôi chùa có kiến ​​trúc độc đáo. Một Cột tên chùa là Diên Hựu có nghĩa là phúc lành dài. Theo lịch sử Việt Nam và Toàn, chùa được xây dựng vào năm Kỷ Sửu Nǎm, Sùng Hưng Đại triều 1 (1049) Lý Thái Tông.
Qua nhiều năm, chùa Một Cột đã được trùng tu nhiều lần sửa chữa. Ngôi chùa hiện nay được xây dựng vào năm 1955, trạm vuông Lotus kết cấu, ngói của chúng tôi, mỗi 3m chiều dài, bốn mái cong, đỉnh bốn bị trùm đầu đao rồng.

Xem thêm: Thưởng thức xôi Hà Tiên