Các điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch tâm linh trong nước

Tour trong nước thuộc thể loại tâm linh hay hành hương từ khá lâu đã rất được mọi người ưa chuộng. Bên cạnh việc những tín đồ đi để thực hiện các nghi lễ tôn giáo của họ, thì những du khách khác cũng đến những nơi này với mong muốn tìm hiểu thêm về tôn giáo hoặc tín ngưỡng đó. Nào, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng sau đây để xem có gì đặc sắc nhé!

NÚI BÀ ĐEN TÂY NINH

Núi Bà Đen nằm ở phía đông bắc thành phố Tây Ninh, thuộc địa phận xã Thanh Tân, cách trung tâm thành phố 11km. Núi cao 986m, được xem như là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ. Nơi đây có khá nhiều chùa như: chùa Trung, chùa Bà, và chùa Hang.

Du khách đến đây bên cạnh việc viếng chùa còn có thể thưởng ngoạn phong cảnh núi non trùng điệp. Nếu có đủ sức khỏe bạn có thể tự mình leo lên đỉnh núi, còn không thì cũng đừng lo, hệ thống cáp treo nơi đây sẽ trợ giúp cho bạn việc khó nhọc này.

Không những sở hữu những cảnh quang gây choáng ngợp cùng với những truyền thuyết xa xưa không kém phần huyền bí. Thì mới đây, núi Bà Đen còn trở nên hot hơn nữa nhờ vào kỷ lục mới mà nó vừa ghi được. Đó là tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, có chiều cao 72m được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ theo kỹ thuật công nghệ gia công cơ khí áp lực cao từ Châu Âu. Đã xác lập kỷ lục “tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi” và “tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi”. Hãy lưu địa chỉ này nếu bạn có dự định đi hành hương hoặc du lịch tâm linh trong nước nhé.

CHÙA BÀ CHÚA XỨ CHÂU ĐỐC

Tọa lạc ngay chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Chùa Bà Chúa Xứ là một di tích lịch sử, kiến trúc và tâm linh vô cùng nổi tiếng. Nơi đây từ rất lâu đã được các tín đồ truyền miệng nhau là vô cùng linh thiêng, cầu được ước thấy đối với những người tâm thành.

Việc thờ cúng Bà Chúa Xứ Thánh Mẫu thuộc tín ngưỡng thờ Mẫu trong văn hóa Việt Nam. Lễ hội vía Bà thường được tổ chức rất trang trọng từ ngày 23 đến 27/04 âm lịch hàng năm, đã thu hút được vô số tín đồ đến dâng hương cũng như trả lễ khi lời cầu xin được toại nguyện. Lễ hội được Bộ Văn hóa Thông tin và Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận là lễ hội cấp Quốc gia từ năm 2001.

Sau khi hành hương, bạn còn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh quang của vùng Bảy Núi nổi tiếng, nơi có những cánh đồng ruộng mênh mông, những ngọn núi, hang động đủ mọi hình thù. Bên cạnh đó còn được thưởng thức loại trái cây mang tên thốt nốt, loại đặc sản trứ danh của vùng đất này.

QUÁN ÂM PHẬT ĐÀI – MẸ NAM HẢI

Thuộc địa phận khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát, cách thành phố Bạc Liêu 8km hướng ra biển Đông. Là điểm du lịch tâm linh trong nước mang màu sắc văn hóa Phật giáo. Nơi này được xem là chổ dựa về mặt tinh thần cho toàn bộ ngư dân tại đây, bên cạnh đó cũng là nơi được du khách tứ phương tìm về tham quan, chiêm bái cũng như dâng hương và trả lễ. Đến đây, du khách sẽ được nghe kể về sự tích Bồ Tát Quán Thế Âm mà người dân nơi đây quen gọi là Mẹ Nam Hải, cũng như những điều lạ thường, linh thiêng, những lúc che chở cho người dân miền biển của Quán Thế Âm.

Tượng Phật mẹ Quan Âm Nam Hải có chiều cao khoảng 11m (chưa tính phần bệ tượng) mặt luôn hướng về hướng Đông. Tọa lạc tại vị trí trung tâm của ngôi chùa. Tượng Mẹ Nam Hải được xây trong 2 năm và hoàn thành vào thời điểm năm 1975. Lúc mới xây dựng, tượng được đặt sát mé biển; mỗi lúc thủy triều lên, nước biển tràn vào có lúc ngập cả chân đế. Qua nhiều năm, do sự bồi đắp của tự nhiên mà vị trí của tượng đài đã cách biển vài cây số.

Tượng Phật mẹ Nam Hải mềm mại, thánh thiện hướng mặt ra biển Đông với sự từ bi để theo dõi và ban phước an lành cho người dân sinh sống bằng nghề đi biển, đánh bắt xa bờ. Đức Quán Thế Âm tay cầm nhành dương và bình cam lồ, mắt nhìn xuống dương thế với khuôn mặt nhân ái và tấm lòng từ bi, cứu độ cho nhân gian. Dựa vào sự linh ứng và những câu chuyện che chở cho dân chúng khỏi tai ách khổ đau. Mà nơi đây quanh năm nghi ngút nhan khói, còn được xem là điểm du lịch trong nước mang màu sắc tâm linh nổi tiếng bật nhất hiện nay.

NHÀ THỜ TẮC SẬY – CHA TRƯƠNG BỬU DIỆP

Nhà thờ Tắc Sậy nằm ngay trên con đường quốc lộ 1A, cách Bạc Liêu 37km thuộc địa bàn Ấp 2, xã Tân Long, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Nhà thờ Tắc Sậy hay còn gọi là nhà thờ Cha Diệp – Nhà thờ nổi tiếng nhất tại khu vực miền Tây. Nơi nổi tiếng với câu chuyện ly kỳ và linh ứng của vị Cha xứ Trương Bửu Diệp, vị linh mục được xem như như một vị thánh bởi sự thi ân giáng phúc cho những ai tin tưởng nguyện cầu. Có không ít giai thoại khác nhau về cái chết của Cha cũng như câu chuyện về nhà thờ Tắc Sậy. Nhưng tất cả đều nói lên Cha Diệp là 1 người can đảm, dám hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ người khác.

Đến với nhà thờ Tắc Sậy ngoài việc viếng thăm mộ phần của cha Trương Bửu Diệp thì mọi người có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo nơi đây, một trong những nhà thờ đẹp nhất trong các tỉnh miền tây.

Hàng năm, đặc biệt là ngày 11 và 12 tháng 3, đông đảo tín đồ cũng như người dân từ nhiều nơi đến đây để hành hương và tham quan Thánh đường Tắc Sậy và phần mộ của Cha Diệp. mọi người cùng thành tâm khấn nguyện cầu muôn sự bình an, mong muốn một cuộc sống yên vui, tốt lành, bao dung và đầy lòng nhân ái.

Để chuyến du lịch trong nước được thêm phần ý nghĩa, thì lựa chọn tour hành hương tới những vùng đất linh thiêng sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích hơn đó nha. Ngoài mục đích du lịch, hành trình còn cho bạn có cơ hội nêu lên những mong ước, những nguyện cầu may mắn cho cuộc sống của mình.

Huỳnh Như – Đất Việt Tour