Về Hà Tiên thưởng thức món ngon nhớ mãi

4-du-lich-ha-tien-mytour-7

Thị xã Hà Tiên nằm phía Tây Bắc của thành phố Kiên Giang, là một dải đất hẹp ven biển với các loại địa hình khác nhau mang lại cho nơi này một tiềm năng lớn cho việc đánh bắt hải sản. Hãy đến Hà Tiên, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn với những cái tên nghe lạ nhưng vô cùng hấp dẫn. Hãy đi Mytour đến vùng đất này một lần để trải nghiệm những món ăn độc đáo và cảm giác phấn khích, làm dịu vùng đất này cung cấp.

>>Đặc sản Hà Tiên

1. XÂY DỰNG OUT

Đi du lịch đến Hà Tiên mà bỏ qua những món ăn ngon ốc giác nổi tiếng thực sự lãng phí. Ốc dừa cạn như ý nghĩa lớn, có trọng lượng gần 1 kg và phần thịt của nó chiếm tới một nửa trọng lượng. Ốc thường được luộc hoặc nướng cảm giác lên, bỏ muối và hạt tiêu chanh hoặc trộn gỏi món ăn kết hợp ốc, ốc xào rau bina cũng cảm thấy rất yêu mến.

Ốc có khả năng cảm giác sống hàng tuần sau khi bị bắt, vì vậy khi đến Hà Tiên, du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon hoặc có thể được mua để mang về nhà. Là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất này, xây dựng nhận thức luôn có mặt trong các nhà hàng đặc sản, là niềm tự hào ẩm thực của Hà Tiên.

2. CÀ PHÊ NHỎ

Ca ngất – tên nghe lạ trong đặc sản Hà Tiên, cùng với lời giới thiệu của người dân địa phương rất nhiều du khách đã gọi là để thử và những người yêu thích món ăn này luôn. Phát biểu của cà phê, người ngất xỉu Hà Tiên hải sản chắc chắn cũng biết đến vì nó là phổ biến ở các vùng biển của Hà Tiên.

Dân ca Hà Tiên ngất xỉu được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: đậu muối nhạt, mờ nhạt gỏi xoài cà phê, salad cà chua cóc … vốn đã mờ nhạt và rất ngon chế biến kiểu đó cũng ngon. Du khách đã một lần đến Hà Tiên giải quyết từng truyền tải được ăn ngon cà chua ngất nổi tiếng, dưới chân cầu Tô Châu, cửa hàng Mỹ Tiên là địa chỉ quen thuộc 333 khách thưởng thức món ăn này.

3. Mì hấp

Là một trong những món ăn nhẹ được bán tại các nhà cung cấp bên lề đường nhưng mì hấp Hà Tiên vẫn thu hút được khách hàng tiếp cận với dải ven biển này. Sợi mì dai mềm được hấp thay vì các ông chủ nước luộc, ăn hỗn hợp bao bì của thính và thịt lợn, trong khi ăn một bát với nước sốt nấu với đường, thêm một số tỏi băm nhỏ, ớt ngon miệng hơn.

4-du-lich-ha-tien-mytour-7

Mì hấp có nguồn gốc từ Campuchia, khi được đưa vào khu vực Tây Nam nó đã chuyển mình thành một thị hiếu của người tiêu dùng thực phẩm, đa dạng và phù hợp với ngon từ Việt Nam.

4. NEM NƯỚNG

Giống như ý nghĩa thực tế, một mờ nhạt cà phê … đặc sản nem nướng như một âm mưu gợi nhớ của Hà Tiên vào khách du lịch. Nem là vo lâu sau đó nướng trên xiên vào que lửa than, nem thơm và dần dần tắt gián có thể thưởng thức.Đặc trưng như Hà Tiên ăn nem nướng được làm từ nước tương nấu với nước me chua ngọt. Khi ăn kèm với rau xà lách, tía tô, chuối xanh, dưa chuột và nước sốt, ngon nhưng không bị bệnh.

5. xôi Hà Tiên

Khách thăm đến Hà Tiên thường mải mê tìm kiếm và mua hàng bằng cách ném các món ăn dân dã cho bữa ăn sáng. Xôi Hà Tiên không chỉ ngon, mà còn đẹp vì màu vàng dính, hương vị thơm của nếp, vị ngọt của chất béo dừa không chỉ là kích thích thị giác mà còn kích thích sự thèm ăn.

Xôi Hà Tiên có hai loại gạo nếp mặn và ngọt dính. Xôi ngọt khi nấu chín thường trắng ngà, mùi thơm của gạo nếp dừa. Gạo nếp là tôm khô mặn tráng xắt sợi lời tạm biệt với các bề mặt tạo ra sự hài hòa hương vị.

6. BÁNH lá noãn

Đi thăm đất Hà Tiên chắc chắn không xa lạ gì với lòng từ bi món bánh khá ngon, hương vị đặc trưng nhẹ của con người Tây Nam. Bánh hình sợi tơ đóng gói giông dài sâu, ăn kèm với bánh mì đóng gói nên được gọi là từ bi.

Cùng thưởng thức xôi Hà Tiên món ăn dân dã

Bánh thường được đặt trong trái tim tuyệt vời, ném bánh vào lòng từ bi, bao bì vàng nhiều hơn, hành tây và một chút rau húng quế và nước cốt dừa chan lên. Khi ăn kèm với nước sốt chua ngọt bát để tăng tính hấp dẫn đối với chất ngọt.

Tây sông đến thăm đất nước này, ở khắp mọi nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon đặc trưng của từng vùng. Ẩm thực Hà Tiên quá, khác biệt địa phương mà có giữa sự khéo léo trong chế biến thực phẩm, rất đơn giản và mộc mạc nhưng thật sự món ăn tinh tế và nếm.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang