Thưởng thức sò huyết đặc sản Hà Tiên

Không cho gì mà Hà Tiên được biết đến như là quê hương của sò. Bởi vì các món ăn với các biến thể đa dạng, hương vị được làm từ hàu là nghề đặc biệt đầu tiên mà du khách tìm đến thưởng thức trong khi đi du lịch đến thị trấn ven biển nổi tiếng này. Đây cũng là một trong những đặc sản độc đáo của Hà Tiên giúp đỡ khách du lịch người níu chân.

sò+huyết+phú+yên
Hàu chiên me

Nếu một lưu ý nhỏ về các kỹ năng ẩm thực của Hà Tiên, bạn sẽ không khó để nhận ra, đặc biệt là ở Hà Tiên hàu tươi và gọn hơn so với các vùng biển khác. Các con hàu lớn, tròn cỡ ngón chân, thịt bên trong viên gạch màu đỏ màu vàng là dầu mỡ nhiều, rất bắt mắt. Khai thác lợi thế này, người dân Hà Tiên đã nghĩ ra những cách khác nhau để chuẩn bị các món ăn từ hàu, để mang đô la mới, thực khách ngon.

thumb

Các con hàu ngon nhất và giữ được hương vị đặc biệt khi nướng, đặc biệt là nướng ngay trên thuyền chỉ sau khi bị bắt. Hàu nướng thơm quyến rũ, nhẹ nhàng nâng lên thịt từ phần vỏ và thưởng thức các muối và hạt tiêu và một số thảo dược hấp dẫn và thơ mộng. Ngoài ra, hàu chiên với also’re tròn me không kém bởi sự phối hợp tuyệt vời giữa vị ngọt của nghêu và vị chua của que me. Hàu chiên với me và chanh ngâm trong muối tiêu, thêm một ít rau răm sẽ mang lại cho bạn một trình điều khiển bữa ăn tuyệt vời. Như hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho máu, huyết áp và trầm cảm, hàu luôn đặc sản hấp dẫn và có giá trị kinh tế cao tại Hà Tiên.

so-huyet-dac-san-ha-tien-1
Satay nướng hàu

Một số người sành ăn chia sẻ rằng không ăn hàu là không nhận thức đầy đủ hương vị hải sản của vùng biển Hà Tiên. Thật vậy, nó sẽ là không may nếu bạn tham gia một tour du lịch của Hà Tiên như chắc chắn, nhưng bỏ lỡ đặc sản ngon lành này. Hương vị từ hải sản như hàu rất mộc mạc nhưng ngon và thanh đạm dinh dưỡng từ nó, là một trong những điểm tuyệt vời trong ẩm thực Hà Tiên, thêm vào đó du khách yêu đất bình dị này hơn.

Xem thêm tour nha trang.