Món ngon nức tiếng ở Hạ Tiên

Được biết đến như là đất của khu du lịch văn hóa và phổ biến của đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang thu hút du khách bởi những món ăn ngon nổi tiếng, đặc biệt là tại thị xã Hà Tiên.

Bún kèn

Với chế biến tinh vi, nhiều giai đoạn, món ăn trumpet mì trở nên rất riêng của Hà Tiên nhưng hầu hết du khách đến đây đều muốn thưởng thức. Delicious kèn bát mì quan trọng nhất là hương vị của nước dùng.

Trong số này, cá lóc được làm sạch, luộc chín và sau đó loại bỏ chế biến thành bột nhão, bột. Một phần còn lại cho vào xào với hành tây, tỏi, bột cà ri, đinh hương, bông tai của bạn, quế, bột cá. Sau đó, các đầu bếp đưa hết hỗn hợp này vào nồi nước đun sôi cá, gia vị, thêm nước cốt dừa và nấu trên lửa. Những gia vị trộn lẫn với nhau rằng sẽ tạo nên hương vị lạ và khó quên.

bunken-9453-1424923025
Món ăn Trumpet mì trông đơn giản nhưng thực hiện khá cầu kỳ. Ảnh: Khánh Bang
Tô phở khi thường rất bắt mắt màn hình hiển thị với một lớp tôm khô, cá nghiền nát rắc rau thơm lên trên. Thêm một chút chanh, ớt, nước mắm trộn lẫn trong, du khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của rau, giòn bắt nguồn từ giá cả, sữa dừa béo bùi và chanh chua ớt cay nhờ. Tất cả tạo nên hương vị khó quên. Bạn có thể ăn mì trumpet ở Trâu Hậu đường, gần chợ Hà Tiên.

Mì hấp

Là món ăn dân dã, thường được bán tại các nhà cung cấp bên lề đường nhưng mì hấp vẫn còn rất hấp dẫn đối với khách du lịch. Không giống như những nơi khác trong sợi Hà Tiên mì dai mềm và hấp thay vì trứng vào nước sôi, nước trộn được làm từ béo dừa thắng sền sệt.

Bao bì mì ăn trộn với thính và thịt lợn băm nhỏ, chả giò chiên hấp. Đặc biệt là khoai tây chả giò được làm từ chỉ trạng thái, vị cay và hành tây kết hợp với thịt băm. Như vậy, là cuộn thịt của khoai tây, thịt ngọt và hương vị.

Món này được bán khá nhiều ở thị xã Hà Tiên, nhưng tốt nhất là ở góc của Mac Công Du – Lamson, 41 đường Phương Thanh.

Ca ngất xỉu

Tên lạ nhưng nghe cà phê mờ nhạt là một hải sản phổ biến ở Hà Tiên. Khi bắt được cà phê mờ nhạt, người ta thường mang muối, ăn với cơm nóng rất ngon. Ca sụp đổ ngày nay được chế biến thành nhiều món ăn như salad xoài, gỏi cóc. Thức ăn chua, mặn, ngọt ngào và cay thường làm cho du khách cảm thấy vui mừng.

ca-xiu-3675-1424923025
Ca hải sản mờ đặc trưng tại Hà Tiên. Ảnh: Lê Văn Toàn
Muối Ca ngất poaches qua nước nóng để giảm độ mặn. Sợi trộn với xoài bằm lá răm, rưới nước đường dấm, thêm vào một ít nước mắm Phú Quốc để tạo ra hương vị mạnh mẽ hơn. Pha trộn với nhau và rắc đậu phộng rang cà phê mờ nhạt, thêm hương vị hành tây, hàng ngày. Một món salad xoài món ăn cà chua ngất khoảng 50.000 người.

Món ăn này rất phổ biến trong các nhà hàng ở Trần Hậu.

Gỏi cá trích

Hà Tiên cá trích gỏi du lịch hấp dẫn của riêng làm cho nó khó để cưỡng lại. Hà Tiên với cá trích, chế biến món salad không giống như những nơi khác. Mọi người thường Lườn cá trích ướp trong nước chanh hoặc giấm trong vài phút và nước, sau đó thêm của cá tai, đường, gừng, hạt tiêu và hành tây xắt nhỏ … trộn. Món này muốn chọn cá tươi ngon, giàu dinh dưỡng, thơm thịt.

Khách du lịch Hạ Tiên sẽ cảm nhận được hương thơm ấm áp của các loại rau, kết hợp vị ngọt của cá, các chất béo từ dừa với vị chua, cay, ấm áp nhờ gia vị.

Bạn có thể tìm thấy cá trích salad trong hầu hết các nhà hàng đặc sản ở Hà Tiên.

Ốc giác

Trong các món ngon Hà Tiên, để nói chuyện với giác ngộ thực sự. Đây là một ốc lớn, có nhiều con hơn 1kg, thường sống dưới vùng đá vách đá dưới nước rạng rỡ hoặc ngập nước, hang động đảo bị chìm quanh chân. Làm thế nào để thưởng thức tiêu chanh đơn giản là luộc hoặc nướng và chấm với muối, hạt tiêu.

Đinh vít được sử dụng trong ý nghĩa món salad vì thịt họ đang ăn là gấp đôi. Phần bột ốc trắng, giòn, ruột màu nâu, mềm, nhiều thịt và chất béo. Xây dựng Cùi thải thành lát mỏng, sau đó trộn với hoa chuối, rau răm, hạt tiêu, dầu ăn và gia vị. Phần xếp hạng hàng đầu cho sản ruột ra miếng, rắc thêm một chút để có mùi thơm của đậu phộng rang phức là ngon.

ocgiac-5101-1424923025

Hiện nay, thị trường cá Hà Tiên là cảm giác mới mẻ thực sự. Nếu bạn muốn ăn salad, bạn có thể tìm thấy trong các nhà hàng.

Bánh canh chả hẹ

Đến Hà Tiên, bạn nên cố gắng ăn chiên bánh canh cua hấp dẫn vị trí ven biển. Vừa mới bắt cua, thịt ngọt săn chắc và nấu ăn rất rất ngon. Điều đặc biệt ở đây đề cập đến nước dùng, nấu ăn cho một vài bình thường tôm khô, xương, thịt đầu và cá thu giúp đỡ nồi nước dùng hương vị rất thơm, ngọt.

Cá được làm từ thịt cá thu kết hợp với cá ảo. Thịt tươi được cạo bỏ cá thu và cá ảo, sau đó tẩm gia bao gồm hạt tiêu, tỏi, hành tây, nước mắm và khuấy lên …. Bước tiếp theo, tất cả đưa vào dán vữa, thêm một ít dầu mỡ cuộn lại thành từng mảnh và sau đó hấp.

Khi bạn ăn, bạn sẽ tìm thấy hương vị độc đáo, vị ngọt của cá, cua kết hợp với hương thơm rau mùi thái nhỏ, tỏi, ớt cay chút mà du khách ăn một lần và nhớ mãi.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại các quầy hàng thực phẩm chợ đêm ở Đông Hồ, Hà Tiên.