Lạ tai và lạ miệng với gỏi sầu đâu…

Mùi thơm của thịt nướng cá đầy màu sắc, hương vị ngọt ngào của thịt xông khói béo … trộn với một hương vị cay đắng của những gì đau buồn lá dần dần ngâm trong hương vị, mộc mạc, kỳ lạ và rất tinh tế.

Dưới đây là các loài hoang dã mọc tốt nhất ở Châu Đốc – An Giang, Hà Tiên – Kiên Giang … Nếu bạn có cơ hội để tham quan chợ Triton (Châu Đốc – An Giang) hoặc Hà Tiên – Kiên Giang, bạn sẽ bắt gặp một rất nhiều đau buồn với các bó lá và hoa được bán trên khắp thị trường.

Cây sầu riêng, nơi có hoa màu trắng, lá có vị đắng. Mỗi năm, khoảng Tháng Mười Một-Tháng ba là thời gian âm lịch bắt đầu thay lá neem, hoa, người ta thường mua về để được pha trộn với các thành phần khác như cá khô đầy màu sắc, thịt xông khói, tôm luộc, dưa chuột, xoài sống, rau thơm … làm cho món salad u sầu nổi bật nơi nổi tiếng chỉ có ở những vùng đất này.

1-7808-1421208583
Nơi nỗi buồn gỏi món ăn được biết đến từ Campuchia, phục vụ như là một món salad trong bữa ăn hàng ngày. Món này đã được giới thiệu vào Việt Nam thông qua các gia đình Khmer sinh sống dọc theo biên giới với Việt Nam như ở các tỉnh như An Giang, Kiên Giang …

Các món ăn ngon mà nơi những bông hoa sầu riêng và lá non ngon nhất. Vì vậy, để chuẩn bị món ăn này, thành phần chính là nơi mà lá non và hoa đau buồn. Bởi vì thị hiếu rất lá đắng người nên biết cách cay đắng kiêng bởi sau Fancy lá non, rửa sạch, tái mặt và sau đó lá vào nồi qua nước sôi để giảm vị đắng (khi chần nên cho ít muối vào để giữ màu xanh của lá). Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ sự cay đắng của hoàn u sầu không có trứng, nơi nước sôi, mà chỉ để lại nỗi buồn, nơi ướp nước đá rất giòn tươi.
>>Du lịch Hàn Quốc

Ngoài lá và hoa sầu đâu có tài liệu đi kèm khác để sản xuất một đĩa gỏi ngon mà sầu muộn lạ lùng như khô băm nhỏ đầy màu sắc cá nướng, thịt ba rọi luộc và dưa chuột lát cầu bầu mỏng rửa sạch, thái lát ớt để trang trí món ăn đẹp hơn. Sau khi vật liệu đã sẵn sàng, trộn tất cả lại với nhau, rắc chúng với nước sốt tỏi ớt trộn chua ngọt lên, sau đó trộn gia vị một lần nữa để được một lần nữa ngâm trước khi trình bày ra đĩa.

Một thành phần quan trọng làm cho hương vị lạ cho món ăn chính là ngọt ngào và chua nước sốt me để đặt lại với nhau. Đối với số ít các nước trong hỗn hợp tỏi và ớt nghiền và đun sôi cho đến khi chỉ ấm, sau đó cho tôi để chùm cho đến khi nước sốt tan tôi là, ướp với chút đường và nước mắm hài hòa rất chua, cay, mặn, ngọt. Tiếp tục khuấy tốt và đun sôi hỗn hợp cho đến khi nước sốt là kẹo ngon.

2-3682-1421208583
Gỏi này có thể được dùng với cơm nóng rất ngon. Đón một miếng cá khô bao gồm xà lách đầy màu sắc, thịt xông khói kẹp với dưa chuột và đặc biệt là nơi lá u sầu, sau đó chấm với một chút ngọt ngào và chua nước sốt me, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng của nước sốt chua thanh kết hợp. Món ăn cho người sành ăn mà bạn ăn lúc đầu cảm thấy cay đắng và lưỡi, nhưng triệt để nhai nuốt nó cảm thấy ngọt ngào để thanh trong cổ họng, và thậm chí ăn uống gây nghiện. Mặc dù món ăn dân dã, không cầu kỳ, nhưng nó mang lại cho mọi người thưởng thức những trải nghiệm thú vị.
Xem thêm: Singapore