Cà xỉu – món ngon ngất ngây độc quyền ở Hà Tiên

Đến Hà Tiên (Kiên Giang), tầm nhìn rộng và hoang dã tuyệt đẹp, có một mờ nhạt cà phê, một món ăn rất độc đáo, có thể làm cho bạn ngất ‘khi lần đầu tiên thưởng thức.
Gần biển gọi là Kiên Giang mùa

Bất cứ ai nhìn thấy cảm giác mờ nhạt cà phê của cảm ứng là sợ, không sợ chạm đũa. Cái nhìn của một sự sụp đổ cà phê chứ không phải như các loài hai mảnh vỏ biển, nhưng giống như côn trùng có râu dài và thật lớn. Nếu không có chờ đợi cho người dân địa phương và họ được chỉ giới thiệu và ngưỡng mộ, có thể bạn sẽ không bao giờ dám để thưởng thức. Nhưng sau đó họ nhìn thấy thức ăn, thiệt hại không ngờ ngon. Có phải đó là do cơ thể kỳ lạ này mà ngư dân ở đây mới ra đời tên “cà phê mờ nhạt.”

ca-xiu-1642-1416973766
Nếu bạn có cơ hội đến thăm hương vị cà phê Hà Tiên nhớ mờ nhạt ẩn.
Môi trường ngất xỉu Ca tập trung ở cửa sông, nước lợ, với nhiều người trong đám đông Hồ, thị xã Hà Tiên. Giống như con hàu, sống ở tầng dưới cà phê mờ đục nước, vì vậy chúng tôi có một bộ râu dài như vậy dễ dàng để cắm vào mặt đất để tìm thức ăn. Mùa cà phê ngất phát sinh nhiều hơn từ khoảng tháng sáu-tháng tám mỗi năm. Các yếu ớt ngư dân cà phê (như hàu đánh bắt) trên đất rửa sạch, giữ lại đuôi và làm cho nước sốt. Chỉ cần một lớp mờ nhạt rắc một lớp cà phê muối lên. Tùy sở thích mà người ta có thể muối hoặc ngâm nước muối muối hạt, thêm đường vào nước sốt cà chua nhanh. Giai đoạn này đòi hỏi mọi người phải làm việc kỹ thuật và kinh nghiệm. Chất lượng của nước sốt cà chua ngon mờ nhạt hay không phải dựa vào muối này. Nếu các hạt cà phê sụp đổ xuống, mặn quá mờ nhạt để được đậu đen và cũng bị hư hỏng.

ca-xiu-4

Buổi sáng cà phê có thể ngất xỉu muối ăn được buổi chiều hoặc trong lọ dùng dần trong suốt cả năm. Nghe một số cá tại chợ nói với cô ấy vào ngày trước khi tập tàu buồm luôn dành một bình cà phê để ăn với cơm nóng ngất xỉu. Món ăn truyền thống này bây giờ là một đặc sản của đất nước Hà Tiên.

>>  Du lịch Vũng Tàu

Ngất xỉu cà phê tươi ngon nhất vẫn là xào muối buổi chiều buổi sáng, bởi khi đó là mặn vẫn không thấm vào thịt. Tỏi phi thơm, xào cho một mờ nhạt cà phê, khuấy cay hấp thu tay. Nêm với hạt tiêu, đường cho cắn cỡ. Khi tách lớp vỏ bên ngoài chỉ ăn thịt bên trong. Ca ngất xỉu nhất là một phần râu bổ ngon (tốt cho sức sống của nam giới), nhai giòn lên các mày râu thích.

Cà phê ngất xỉu liên hệ với các món ăn với cơm trắng, một hương vị rất lạ mà bạn nên cố gắng đi đến Hà Tiên.
Xem thêm: Du lịch nước ngoài