Bánh canh ghẹ chả Hà Tiên- Bạn đã thưởng thức?

Hà Tiên không chỉ làm say lòng du khách bởi phong cảnh hữu tình, mà còn níu chân họ với nhiều món ngon kỳ lạ, trong đó phải kể đến các chiên bánh canh cua.

Bánh canh món ăn không phải là lạ, đến từ trung ương đến các tỉnh phía Nam cũng có, tuy nhiên, các món mì chế biến ở mỗi vùng mỗi khác, mang lại hương vị là không giống nhau. Vốn là một dải đất ven biển của bánh canh Hà Tiên (Kiên Giang) được kết hợp từ nhiều nguyên liệu hải sản địa phương, tạo ra hương vị thơm ngon rất đặc trưng.

Am-thuc-ha-tien-mytour-2

Đầu tiên là các kỹ thuật bảo mật sử dụng nồi nước từ xương heo, tôm khô và đầu cá thu nên có những âm thanh ngọt ngào. Bí quyết để một bát mì ăn tốt là một nếm gia vị sự khéo léo của mình, để nước có vị ngọt ngọt mặn mà không có mùi tanh của hải sản. Nếm được thực hiện, thêm một số bột khuấy vào nước dùng một chút để phù hợp và ngon. Thả nấm ít trong nước dùng ngon ngọt hơn.

banh canh ghe 3_XULO

Chiên cua món bánh canh hấp dẫn Hà Tiên
Chọn cua tươi chỉ vào bờ, còn sống. Các công ty khi ép yếm không chìm. Dựa vào kinh nghiệm của người dân ven biển, không nên chọn cua quá lớn, thịt cua vừa phải hơn và ngon hơn. Cua thực sự sạch sẽ, cùng tiêu diệt tanh hấp với rượu vang và mang lại, bởi vì thịt cua tươi không nên vẫn còn ngọt ngào và cay thơm.

Thịt cua hấp gỡ bỏ, khi ăn bề mặt bát bánh canh. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng vẫn cua hoặc cắt đôi mà không loại bỏ thịt vào bánh mì bát canh với đánh bắt mắt đỏ hơn au cua chín.

banh-canh-ghe

Cá được làm bằng thịt cá thu ảo. Tổng số cá được tươi, nạo sạch mang thịt, tỏi băm nhỏ ướp gia vị, bột hơi ngọt, nước mắm và hạt tiêu không thể thiếu hương vị thơm, tất cả cho độ nghiêng nhuyễn vữa. Làm nem là tương đối tích cực, do chậm quét, như cuộn mịn như chewy. Mỡ lợn thái hạt lựu nhỏ, trộn với một chút đường để mang lại ánh nắng mặt trời trong, sau đó thả vào cuộn đã nhào, trộn với hai bàn tay của bạn để miếng chả béo và không khô. Nướng hấp ép thành miếng phẳng nấu chín, cắt thành miếng vừa ăn.
>> Tour Đà Nẵng

Đặc biệt, bánh mì trắng sợi súp mềm và dai, nồi nước đun sôi để ngâm đi. Bánh canh bát đầy thịt cua được phục vụ, cá chiên lát điểm, với trứng cút nhỏ mịn cắt rau mùi, tỏi, băm nhỏ ớt và nước mắm cốc.

Kỳ lạ, thậm chí ăn bánh mì bát canh với đĩa rau tươi bao gồm rau bina, chuối, rau diếp, rau thơm, thực khách một và nhớ mãi. Đến Hà Tiên là dễ dàng để thưởng thức món ăn này được bán bởi cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là ở chợ đêm Đông Hồ.
Xem thêm: Vé máy bay