Những điều bạn cần biết khi du lịch bụi Hà Tiên

Nếu như bạn là người yêu thích khung cảnh thơ mộng của biển và sự hoang sơ của núi rừng thì du lịch Hà Tiên là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Đặc biệt, từ Hà Tiên các bạn có thể dễ dàng di chuyển tới những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như: Đảo Nam Du, Phú Quốc hay Rạch Giá…Để có chuyến du lịch Hà Tiên thú vị và suôn sẻ các bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên thuận lợi. tiết kiệm tiền và hoàn hảo nhất dưới đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên

Kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên

Thời gian thích hợp để du lịch Hà Tiên

Nên du lịch Hà Tiên vào thời gian nào là an toàn và thú vị nhất? Hà Tiên nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiệt độ trung bình năm khoảng 27 độ C, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nhìn chung khí hậu ở Hà Tiên tương đối mát mẻ và trong lành thích hợp với tham quan hay tắm biển. Bạn có thể du lịch Hà Tiên vào bất kì thời điểm nào trong năm, nên tránh mùa mưa nhé.
>> Tour Nha Trang

Cách di chuyển tới Hà Tiên thuận lợi nhất

Cách di chuyển tới Hà Tiên đơn giản và thuận lợi, các bạn có thể đi bằng xe khách, ô tô riêng hay phượt Hà Tiên bằng xe máy…Tùy thuộc vào sự lựa chọn của các bạn nhé. Từ TP.Hồ Chí Minh tới Hà Tiên khoảng 350km, xe khách chạy mất 7-8 giờ đồng hồ. Các bạn có thể di chuyển bằng hãng xe Kumho, Mai Linh hay Phương Trang để tới Hà Tiên, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch bụi Hà Tiên tiết kiệm tiền và thuận lợi nhất các bạn nên đi xe Kumho vì chạy thẳng tới Hà Tiên, còn xe Phương Trang hay Mai Linh chỉ tới Rạch giá các bạn sẽ phải đi thêm một chặng xe nữa mới tới Hà Tiên.

Cách di chuyển tới Hà Tiên thuận lợi nhất

Trước khi đi nên đặt vé trước khoảng 180.000 – 220.000 đồng/vé giường nằm, khởi hành tại bến xe miền Tây lúc 9h30-11h-15h30-21h-22h. Khởi hành tại bến xe Hà Tiên lúc 7h50-11h-20h20-21h10-22h30. Liên hệ đặt vé: Bến xe miền Tây (TP. HCM): (028) 3752.7878; trạm Lê Hồng Phong: (028) 3833.8180 – 3833.8190. Tại Hà Tiên: (077)3.95.97.97

Kinh nghiệm thuê xe máy ở Hà Tiên: Nếu đi gần các bạn có thể thuê xe lôi có giá 40.000 VND. ngày để tham quan các điểm du lịch nội thị, nếu muốn đi xa và tự do khám phá các bạn thuê xe máy có giá 150.000 – 200.000 VND/ngày. Cách di chuyển từ Hà Tiên tới Phú Quốc khá thuận tiện các bạn có thể đi bằng phà có giá 175k/người hay đi tàu Hồng Tâm có giá 215k/người.

Thuê khách sạn ở Hà Tiên

Thuê khách sạn ở Hà Tiên

Nên thuê khách sạn nào gần điểm du lịch, dịch vụ tốt và có giá cả phải chăng khi du lịch Hà Tiên? Tùy vào mục đích cũng như túi tiền mà các bạn lựa chọn cho mình những khách sạn phù hợp nhất, theo hướng dẫn du lịch Hà Tiên tự túc và giá rẻ các bạn nên thuê khách sạn ở gần những địa điểm du lịch, tuy có giá cao hơn một chút nhưng không phải di chuyển nhiều và sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại.

Ngoài ra, mẹo tiết kiệm chi phí khi du lịch Hà Tiên các bạn nên đặt phòng tại website, đặc biệt là những trang web có lượng truy cập lớn và uy tín để được tìm hiểu chi tiết về chất lượng và giá cả các loại phòng và được ưu đãi tới 15% – 30% chi phí đặt phòng các bạn nên đặt phòng qua Agoda.com

Xem thêm: Tour Campuchia