Mỗi chuyến đi Phú Quốc là một lần cháy túi vì vô số đặc sản trứ danh

Du lịch Phú Quốc bên cạnh thiên nhiên xanh mát, con người chân chất mà còn đa dạng về ẩm thực. Nhiều loại đặc sản Phú Quốc rất được lòng du khách, luôn được chọn làm quà cho người thân, bạn bè. Cùng Đất Việt Tour điểm qua 1 số đặc sản trứ danh của vùng đất Đảo Ngọc này nhé!

NHỮNG ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC NHẤT ĐỊNH PHẢI THƯỞNG THỨC 

Gỏi cá trích 

Là 1 hòn đảo giàu có hải sản, hải sản ở Phú Quốc không những nhiều mà còn vượt trội về chất lượng. Gỏi cá trích sẽ không phải qua công đoạn nấu nướng nào, món ăn vẫn được giữ độ tươi ngon. Thế cho nên nguyên liệu chính để làm nên món gỏi này là cá trích và nước mắm quyết định hương vị của món ăn.

Gỏi cá trích là đặc sản Phú Quốc trứ danh mà bạn nên thử trong chuyến du lịch đảo Ngọc

Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh đi liền với điểm du lịch làng chài Hàm Ninh, nơi còn mang nét bình dị và đời thường nhất ở Phú Quốc. Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt nên hải sản ở đây giá cả rất phải chẳng. Cứ mỗi chuyến tàu cập bến là hải sản tươi ngon được bán ra.

Tự tay chọn ghẹ ở làng chài Hàm Ninh 

Dọc bến cầu Hàm Ninh, du khách có thể lựa chọn bất kỳ một quán ăn nào, chủ quán sẽ dẫn khách đi lựa từng con ghẹ và chế biến theo yêu cầu. Đặc sản Phú Quốc ghẹ Hàm Ninh ngon nhất khi hấp thưởng thức cùng muối tiêu chanh, chiêm ngưỡng cảnh vật biển. Du khách nên lựa ghẹ vào khoảng đầu hoặc cuối tháng âm lịch để chọn được ghẹ ngon. Không nên lựa ghẹ quá to hay quá nhỏ, 1kg ghẹ 6 con là ngon nhất.

Nước mắm Phú Quốc

Chắc hẳn du khách gần xa đã nghe rất nhiều về đặc sản này của Phú Quốc. Nước mắm Phú Quốc trứ danh mang hương vị đậm đà là nguyên liệu tạo ra nhiều đặc sản trứ danh khác tại Đảo Ngọc.

Nhà thùng nước mắm Khải Hoàng

Nước mắm Phú Quốc được ngâm bằng cá cơm và tùy vào loại cá cơm sẽ cho ra chất lượng nước mắm khác nhau. Giá nước mắm Phú Quốc dao động khoảng 150.000 ~ 200.000 VN/lít. Nước mắm thủ công thường được đựng trong chai thủy tinh vừa để bảo quản tốt hơn, bảo vệ môi trường và đặc biệt thích hợp làm quà tặng khi đi du lịch Phú Quốc.

Tiêu Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc có vị cay nồng đặc trưng so với các loại tiêu khác. Bây giờ tiêu có giá trị về cả mặt kinh tế và du lịch, giá của tiêu cũng cao hơn giá cà phê nhiều lần.

Tiêu Phú Quốc với hương vị cay nồng đặc trưng 

Thêm vào đó, các vườn tiêu còn là điểm tham quan xanh thu hút du khách. Ghé thăm vườn tiêu Phú Quốc, du khách sẽ được du lịch tham quan quá trình trồng và chế biến tiêu. Tiêu được thu hoạch thủ công và chia ra làm 3 loại: tiêu đỏ, tiêu đen, tiêu sọ. Đặc biệt là sự kết hợp của 2 đặc sản tiêu đỏ và nước mắm Phú Quốc, tạo ra một tuyệt phẩm gia vị của Phú Quốc là tiêu ngào đường.

Tham quan những vườn tiêu với giá vé hợp lý, du khách vừa có thể thỏa thích chụp hình vừa mua được tiêu Phú Quốc chất lượng.

Bánh tét mật cật Phú Quốc

Mật cật là cây cùng họ với cau, cọ, … mọc nhiều trên núi Hàm Ninh. Thay vì dùng lá chuối như bình thường, người dân Phú Quốc sử dụng lá mật cật phơi khô để gói bánh. Chính vì sự thay đổi nguyên liệu này mà đem đến một loại đặc sản Phú Quốc rất thơm ngon, chính là bánh tét mật cật.

Bánh tét gói bằng lá mật cật 

Mua đặc sản Phú Quốc ở đâu?

1. Mua tại cơ sở sản xuất được tham quan

Hồ tiêu, nước mắm hay hải sản nếu được mua tại cơ sở sản xuất thì sẽ an tâm về chất lượng nhất. Hoặc như những món có thể chế biến ngay như hải sản thì du khách có thể tự tay đánh bắt cùng ngư dân và thưởng thức thành quả này lao động của mình.

Du khách tham quan và mua hàng tại cơ sở sản xuất

Hiện nay các tour du lịch Phú Quốc tham quan du lịch cơ sở sản xuất này không ít, nhưng cũng vì thế mà du khách dễ đi nhầm vào các cơ sở kém chất lượng.

2. Chợ Dương Đông

Chợ Dương Đông quy tụ mọi sản phẩm đặc sản Phú Quốc có trên đảo, từ lâu đã là 1 địa điểm mua hàng uy tín của khách du lịch. Nếu muốn mua nhiều loại đặc sản về làm quà cho người thân bạn bè, thì chợ Dương Đông là nơi mua sắm thuận lợi nhất dành cho du khách.

Du lịch Phú Quốc thì không phải lo ngại suy nghĩ mua gì, mà du khách phải đắn đo chính là không bỏ món nào vào túi. Chợ Dương Đông chắc hẳn là một trong những địa điểm “moi tiền” nhiều nhất của chuyến du lịch Phú Quốc.

Chợ Dương Đông hội tủ tất cả những món bạn cần

Chợ nằm ngay trung tâm của thị trấn nên rất tiện nghi cho du khách tìm kiếm và ghé qua chợ.

3. KINGKONG Mart – Siêu thị đặc sản Phú Quốc

  • Địa chỉ:141A Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Thời gian mở cửa: 8h – 22h30

Nếu như không giỏi trả giá hay không quen với những khu chợ truyền thống, thì KINGKONG Mart – siêu thị đặc sản Phú Quốc là một lựa chọn khác dành cho bạn. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món đặc sản như: nước mắm, rượu sim, tiêu ngào đường, … và cả những sản phẩm tiêu dùng mỗi ngày.

Siêu thị đặc sản – Kingkong Mart

Đặc sản Phú Quốc luôn có sức hút "làm thủng" ví tiền của du khách. Mặc dù vậy chất lượng cũng như hương vị đặc trưng của đặc sản nơi đây không lẫn vào đâu được, để ăn thì ngon mà mang tặng thì quý. Chúc quý khách có một chuyến du lịch Phúc Quốc trọn vẹn, vui chơi thỏa thích. Hãy liên hệ Đất Việt Tour để được tư vấn chi tiết hơn về tour du lịch Phú Quốc, nhanh tay đi ngay dịp Tết.

Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Tour Phú Quốc – Hòn Thơm – Grand World (3N2Đ)