Lưu ngay những điều nên & không nên làm khi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, hòn đảo xinh đẹp này nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. tour Phú Quốc luôn là lựa chọn tuyệt vời vào những dịp cuối tuần, nghỉ lễ, tết. Đến với vùng biển xinh đẹp này du khách sẽ được thong dong bước đi trên bãi cát trắng, hòa mình vào dòng nước biển trong xanh hay cảm nhận được mùi vị mặn mòi của biển cả tan ra trong từng khoảnh khắc.

Để trở thành du khách văn minh và thông thái khi du lịch Phú Quốc du khách cần lưu ý những điều sau đây nhé.

NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM KHI ĐẾN VỚI PHÚ QUỐC

1/ Đặt tour du lịch Phú Quốc trọn gói

Du lịch Phú Quốc nhiều du khách sẽ thấy các địa điểm du lịch nằm cách nhau khá xa. Vì thế, kinh nghiệm của những người từng đến đây là bạn nên đặt một tour Phú Quốc trọn gói. không ít người quan niệm rằng du lịch tự túc sẽ tiết kiệm hơn nhưng không phải lúc nào cũng vậy, đặc biệt ở hòn đảo này.

Đặt tour trọn gói là gợi ý tuyệt vời cho chuyến du lịch Phú Quốc an toàn, tiết kiệm.

Với mức giá dao động từ 4.000.000 – 6.000.000 đồng/ 1 người cho một tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm. Giá vé này bao gồm tất cả chi phí từ vé máy bay cho tới dịch vụ ăn uống, vui chơi. Ngoài ra còn có hướng dẫn viên hướng dẫn trên từng tuyến đường cùng xe đưa đón tại ngay khách sạn. Còn gì bằng khi vừa được tham quan du lịch thỏa sức, an toàn chẳng cần lo ngại đặt dịch vụ, ăn gì, chơi ở đâu,… phải không nào.

2/ Đặt combo voucher Free & Easy

Vấn đề chọn được khách sạn, homestay luôn làm đau đầu khách du lịch. Một chuyến đi du lịch Phú Quốc sẽ hoàn hảo là chuyến đi có nơi nghỉ ngơi thoải mái nhất. Du khách sẽ phân vân về vị trí khách sạn, sự sạch sẽ, an toàn và thái độ nhân viên. Tất cả những vấn đề trên sẽ được giải quyết một cách dễ dàng khi bạn lựa chọn đặt combo voucher Free & Easy Phú Quốc. Những khách sạn uy tín đã được những đơn vị lữ hành chọn lọc kỹ lưỡng với vị trí đẹp, gần trung tâm và giá cả hợp lý.

Sau đây là một số lựa chọn mà Đất Việt Tour muốn giới thiệu đến bạn. Đây chắc rằng một lựa chọn đúng đắn khi du lịch Phú Quốc.

  • VinOasis Phú Quốc 5*
  • Movenpick Resort Waverly 5*
  • Mường Thanh Luxury 5*
  • Amarin Resort & Spa 4*
  • Sunset Beach Resort & Spa 4*

Combo voucher Free & Easy VinOasis Phú Quốc 5* – cơ hội du lịch Phú Quốc siêu tiết kiệm.

3/ Bảo vệ hệ sinh thái – môi trường 

Phú Quốc được biết đến với hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng và phong phú. Ở nói đây với vùng biển ấm và môi trường thuận lợi cho các loài hải sản sinh sôi phát triển. Cũng cũng chính vì điều này đã thu hút khách du lịch nhiều hơn. Việc phá hoại, không bảo vệ các hệ sinh thái, bắt sao biển lên để chụp hình, bẻ phá san hô,….cũng đang được lên án gay gắt. Hãy đến Phú Quốc với tâm thế là 1 người văn minh để hòn đảo này luôn là hòn đảo xinh đẹp và ấn tượng nhé!

Nếu muốn check-in cùng sao biển hãy để chúng nằm yên dưới nước và chụp tự nhiên như thế này, đừng cầm sao biển lên nhé.

4/ Không xả rác

Khi du lịch ngày càng phát triển tại thành phố đảo Phú Quốc, đứng trước sự đe dọa về vấn đề ô nhiễm môi trường biển thì việc bảo vệ môi trường tại hòn đảo xinh đẹp này là vô cùng cần thiết. Cùng với phương châm phát triển du lịch đi đôi với bảo vệ môi trường, du lịch xanh Đất Việt Tour khuyến khích du khách hãy cùng người dân Phú Quốc giữ gìn những bãi biển xanh và sạch. Việc bảo vệ môi trường biển của mỗi khách du lịch nên bắt đầu từ các việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, như “bỏ rác đúng nơi quy định”!

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM KHI DU LỊCH PHÚ QUỐC

1/ Đặt tour tại nơi không uy tín

Du lịch nội địa đang đông đúc hơn rất nhiều, nhu cầu du lịch cũng tăng cao nhờ chính sách kích cầu giảm giá của các công ty du lịch, hãng hàng không và khách sạn. Các combo giá rẻ được bán tràn lan trên các diễn đàn du lịch, website ảo và đánh vào tâm lý “ham của rẻ” mà những kẻ xấu lợi dụng điều này để trục lợi từ khách mua tour.

Nếu đặt tour du lịch Phú Quốc tại đơn vị kém uy tín dễ bị "tiền mất tật mang".

Hàng năm trên các diễn đàn du lịch lớn đều có các bảng xếp hạng những doanh nghiệp du lịch, lữ hành uy tín, bạn có thể tìm hiểu và khám phá và đưa ra lựa chọn đúng đắn. Khi lựa chọn công ty du lịch uy tín với chất lượng dịch vụ tốt chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

2/ KHÔNG “bắt” sao biển phải sống ảo

Trên các diễn đàn du lịch Phú Quốc, câu chuyện sao biển ở Rạch Vẹm bị mang lên bờ và chết khô đang thu hút được sự quan tâm không hề nhỏ. Hành động bắt sao biển để chụp ảnh đã trở thành “trend” của một bộ phận khách du lịch. Mặc dù đã bị lên án nhiều lần nhưng vụ việc này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy vậy du khách đến đây cần lưu ý, việc làm này đang trực tiếp hủy hoại đến hệ sinh thái tự nhiên và đang được báo động. Hành động nhấc sao biển ra khỏi nước chỉ trong “10 giây” thôi, có thể khiến chúng chết ngay lập tức vì không thích nghi được với môi trường sống và do tác động từ bàn tay con người.

Một lần nữa Đất Việt Tour xin nhắc nhở bạn: Đừng bắt sao biển phải sống ảo nếu bạn không muốn hủy hoại nền sinh thái thiên nhiên. 

Đừng bắt sao biển phải sống ảo cùng với bạn.

3/ Không xả rác thải 

Bên cạnh việc về hệ sinh thái thì việc bảo vệ môi trường biển luôn là chủ đề nhức nhối ở các làng du lịch biển. Mỗi mùa du lịch đến, người dân ở nơi đây luôn bức xúc vì lượng rác thải quá nhiều. Việc xả rác thải ở biển đã được ảnh báo rất nhiều lần nhưng hầu hết các du khách vẫn còn nhiều thờ ơ. Rác biển đã lan tới tất các các vùng biển và trở thành một vấn nạn nghiêm trọng ảnh hưởng đến môi trường và các sinh vật biển. Mỗi năm, hàng triệu sinh vật biển gặp nạn bởi các loại rác trôi nổi trên biển.

Khi du lịch Phú Quốc bạn nên hạn chế sử dụng các vật bằng nhựa, nilon,… để giữ cho vùng biển nước ta luôn là vùng biển sạch đẹp và đáng để tự hào. Hãy là người du lịch có văn minh và kiến thức.

Mong muốn với những chú ý trên về du lịch Phú Quốc mà Đất Việt Tour muốn gửi đến quý du khách sẽ có góp phần khiến cho chuyến du lịch thêm hoàn hảo và giữ gìn cảnh quan biển đảo xanh tươi. Nếu cần thêm thông tin về các chuyến đi tour hè Phú Quốc sắp tới, du khách đừng quên liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn chi tiết nhé.

Thanh Thư – Đất Việt Tour