Làm gì khi bạn chỉ có 24h ở Phú Quốc?

 Phú Quốc – Hòn đảo ngọc thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm có nhiều điều thú vị đang chờ đợi mọi người đến tham quan, khám phá. Nếu chỉ có vỏn vẹn 24 giờ, làm sao để trải nghiệm hết những điều thú vị ấy đây?

Thức dậy thật sớm để hưởng thụ các món ăn đặc sản

Hãy dậy sớm để tận hưởng những làn gió tươi mát phố biển, thong dong trên con đường dọc về thị trấn và ghé ngang quán bún quậy Kiến Xây để hưởng thụ món ăn nổi tiếng nơi này.

Đây chính là quán ăn tự phục vụ nên các bạn nhớ quan sát làm theo bảng hướng dẫn. Tô bún khá lớn, tất cả mọi nguyên liệu đều rất tươi, ngon và ngọt, đặc biệt nhất là phần chả cá được làm từ những con cá vừa mới đánh bắt về.

Nếu bạn không thích bún quậy thì cạnh đó cũng có một tiệm bánh canh chả cá bình dân. Nước ngọt còn chả cá thì thơm và chắc thịt.

Ăn sáng no nê xong thì đi xe máy tham quan du lịch nhà thùng nước mắm Phú Quốc. Nước mắm Phú Quốc thì khỏi bàn, độ đạm cao, mặn và rất thơm ngon.

Đến đây, bạn sẽ được xem như các bước sản xuất nước mắm như thế nào để làm nên một loại thương hiệu nước mắm đặc trưng và nổi tiếng nhất Việt Nam.

Nếu bạn thuộc tuýp người không thích nước mắm thì vườn tiêu và trại chó là những lựa chọn để thay thế sửa chữa. Chỉ cần đi ngược lên phía bắc đảo một xíu thôi sẽ đến được khu vực này.

Chó Phú Quốc được mệnh danh là khuyển vương, cực kì khôn và rất khoẻ. Chó Phú Quốc chạy nhanh, có thể leo rào thép cao tận 2m.

Chẳng thế mà người ta truyền tai nhau về câu chuyện 4 chú chó Phú Quốc đã cứu vua Gia Long khỏi hoạn nạn và đến nay cả 4 chú chó đều được tạc tượng đặt tại thị trấn An Thới.

Nghỉ trưa ở làng chài Hàm Ninh, ghé suối Tiên và dinh Cậu lúc xế chiều

Đến trưa, chỉ mất khoảng 30 phút chạy xe máy là bạn đã đến làng chài Hàm Ninh, đừng quên thưởng thức món ghẹ nổi tiếng ở đây. Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ nhưng chắc thịt và ngọt thơm.

Tuy nhiên cũng cần đến đúng mùa, tốt nhất là mùa nắng, chứ mùa mưa thì ngư dân khó đánh bắt nên ghẹ cũng không được nhiều.

Tham khảo thêm: du lịch Phú Quốc Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ngoài ghẹ thì hải sản ở đây phải nói là rất rẻ, vì vậy bạn nên tranh thủ đánh chén thật no say ở Hàm Ninh rồi hẵng về nhé.

Buổi trưa nóng ran mà vừa nhâm nhi hải sản, vừa tận hưởng từng đợt gió biển mát rười rượi thì có khi ngồi mãi chẳng muốn về.

Rời làng chài Hàm Ninh, hãy quay lại con đường về thị trấn Dương Đông, ghé vào khu du lịch Suối Tranh – một con suối đẹp ngỡ ngàng. Đến đây ngoài nghỉ ngơi tắm suối còn có nhiều hang động kì bí để tìm hiểu.

Vào mùa mưa nước nhiều suối tranh hiện lên như một bức hoạ từ thiên nhiên, những thanh âm nhẹ nhàng khiến ta cảm giác bình yên đến lạ. Đường đến Suối Tranh rất dễ nên lượng khách du lịch cũng đông hơn so với các con suối khác.

Tầm xế chiều, hãy về lại thị trấn và ghé qua mũi Dinh Cậu ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Nằm ngay tại chính giữa thị trấn Dương Đông, Dinh Cậu đã trở thành biểu tượng mỗi khi nhắc đến Phú Quốc.

Gần đấy cũng có nhiều quán cà phê hướng biển cực thích. Sau một ngày ngang dọc khắp đảo, trở về Dinh Cậu uống cà phê ngắm biển lúc hoàng hôn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến đi của bạn.

Tối bước chân xuống phố, ngắm Phú Quốc về đêm

Thư giãn đủ rồi thì tối đến lại tung tăng chợ đêm Phú Quốc. Trước Đây là chợ đêm Dinh Cậu, sau dời về gộp chung với chợ đêm Bạch Đằng và đổi tên thành chợ đêm Phú Quốc.

Chợ rất dễ tìm, đến ngã ba Bạch Đằng – Nguyễn Đình Chiểu là đã thấy đèn đóm sáng trưng, người người ra vào nhộn nhịp rồi.

Nếu hôm nay lỡ chưa ăn món gì thì có thể dễ dàng tìm thấy ở chợ đêm. Đồ mặn hay đồ ngọt, hải sản cho đến kem cuộn đủ cả.

Rồi thì đồ lưu niệm, rồi thì tiêu, rồi thì ngọc trai,… rất nhiều thứ để bạn đặt đơn hàng về làm quà cho bạn bè và hạnh phúc gia đình.

Ăn tối xong nếu còn thời điểm bạn có thể ghé cà phê Hilltop ngắm thành phố về đêm.

Đây chính là cách hoàn hảo nhất để kết thúc một ngày dài tìm hiểu và khám phá Phú Quốc đó!