Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên bằng xe máy

Xưa nay Hà Tiên nổi tiếng với “thập vịnh cảnh”, là một trong những điểm du lịch miền Tây hấp dẫn mà bất cứ ai yêu vẻ đẹp miền Tây cũng muốn khám phá. Bạn cũng rất muốn phượt Hà Tiên bằng chính phương tiện xe máy của mình nhưng chưa có kinh nghiệm? Sau đây sẽ là một số kinh nghiệm du lịch Hà Tiên bằng xe máy để bạn có được chuyến du lịch Hà Tiên trọn vẹn nhất.

Vì sao nên đi du lịch Hà Tiên bằng xe máy?

Vùng đất Hà Tiên có rất nhiều cảnh đẹp cùng với những nét văn hóa độc đáo của vùng sông nước miền Tây. Chỉ có đi du lịch Hà Tiên bằng xe máy thì bạn mới có thể tận hưởng hết cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ của vùng đất này. Bạn sẽ có thể dừng ở bất cứ địa điểm tham quan du lịch Hà Tiên nào mà mình cảm thấy hứng thú, không bị phụ thuộc vào phương tiện đi lại.

dia-diem-du-lich-ha-tien-1

Khi nào thì thích hợp nhất để du lịch đến Hà Tiên?

Vì Hà Tiên là vùng đất với khí hậu nhiệt đới gió mùa, mưa nắng rõ rệt lại rất êm đềm nên bạn có thể đến thăm vùng đất Hà Tiên bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, bạn không nên du lịch Hà Tiên vào mùa mưa (thông thường sẽ từ tháng 5 – tháng 11). Vì khoảng thời gian này thường có mưa giông sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc tham quan, tắm biển của bạn đấy.

Đường đi đến Hà Tiên

Có nhiều đường đi đến Hà Tiên nhưng đường dễ đi và phổ biến nhất dành cho những ai du lịch Hà Tiên bằng xe máy (tính mốc từ TP.HCM) sẽ là:

+ Đường 1: Bạn sẽ chạy xe máy từ TP.HCM dọc theo quốc lộ 1A để về miền Tây, sau khi qua cầu Mỹ Thuận thì rẽ phải về hướng Sa Đéc – Đồng Tháp. Sau khi qua phà Vàm Cống – Long Xuyên – An Giang thì chạy men theo quốc lộ 91 đến Châu Đốc – An Giang. Tiếp theo bạn sẽ đi dọc theo kênh Vĩnh Tế, con đường này sẽ dẫn bạn đến với Hà Tiên.

mui-ong-cop-2

+ Đường 2: Cũng xuất phát từ TP.HCM bạn chạy xe máy dọc theo quốc lộ 1A theo hướng về miền Tây, khi đến tỉnh Long An bạn sẽ rẽ phải vào quốc lộ 62. Sau đó bạn sẽ đi xe máy dọc theo đường biên giới Campuchia – Việt Nam qua Hồng Ngự rồi đến Tân Châu, Châu Đốc và Hà Tiên sẽ hiện ra trước mắt.

Những điểm tham quan du lịch Hà Tiên nổi bật

Hà Tiên có rất nhiều điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp để bạn khám phá, dưới đây sẽ là một số địa điểm nổi bật và tiện cho việc tham quan, du lịch Hà Tiên bằng xe máy của bạn:

+ Bãi biển đẹp: bãi biển Mũi Nai, bãi Bàng, bãi biển Tà Lu, bãi tắm Bãi Nò…

+ Chùa, đình: chùa Tam Bảo, chù Phù Dung, chùa Lò Gạch, chùa Năm Ông, đình thần Hà Tiên, lăng Mạc Cửu, chùa Thiên Trúc…

+ Núi: núi Đá Dựng, núi Tô Châu, núi Bình San,…

bao tang kien giang3

+ Thắng cảnh: thắng cảnh Hòn Chông (bao gồm hòn Phụ Tử, chùa Hang, Bãi Dương, hang Gia Long…), Thạch Động, vũng Đông Hồ, mũi Dong, mũi Ông Cọp, quần đảo Hải Tặc…

+ Chợ: chợ Hà Tiên, chợ đêm Hà Tiên, chợ cá Pháo Đài…

Khi đi du lịch Hà Tiên bằng xe máy bạn cũng nên lưu ý mang theo đầy đủ giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân và tuân thủ luật giao thông đường bộ để tránh những phiền phức, rắc rối ảnh hưởng đến chuyến du lịch Hà Tiên của bạn.

Thu Thủy – Đất Việt Tour