Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Tiên

bãi biển Mũi Nai

Hà Tiên vốn nổi tiếng với bãi biển đẹp Mũi Nai, với nhiều cảnh đẹp nên thơ, cuốn hút và những câu chuyện li lỳ về vị Khai Trấn Quốc Công Mạc Cửu.

Du lịch Hà Tiên du khách không những được thưởng thức những cảnh đẹp của Hà Tiên mà còn có thể du lịch đến những điểm du lịch khác ở Kiên Giang như: Phú Quốc, Đảo Nam Du, Rạch Giá… Để giúp bạn có chuyến du lịch Hà Tiên tuyệt vời sau đây sẽ là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hà Tiên.

Phương tiện đi đến Hà Tiên

Bạn có thể bắt xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh xuống thẳng đến Hà Tiên. Nhưng nên lưu ý là bạn nên bắt xe của hãng xe Kumho vì hãng xe này sẽ chạy đến tận Hà Tiên, còn những hãng xe khác như: Mai Linh, Phương Trang… thì chỉ đi đến Rạch Giá thôi và bạn phải đi thêm một chặng xe nữa mới đến Hà Tiên. Trước khi đi, bạn nhớ liên hệ đặt xe trước nhé! Giá vé sẽ vào khoảng 180.000 – 220.000 đồng/vé giường nằm, thay đổi tùy theo thời điểm.

Hãng xe Kumho

Còn nếu bạn thích cảm giác tự do về thời gian, có thể dừng chân ở bất cứ cảnh đẹp nào thì bạn có thể đi bằng xe máy. Cảm giác phượt Hà Tiên bằng xe máy cũng khá thú vị đấy! Còn nếu đi bằng xe khách thì đến Hà Tiên bạn có thể thuê xe máy để dạo chơi. Giá thuê xe máy vào khoảng 150.000 đồng.

Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ tại Hà Tiên

Khi đi du lịch, chỗ nghỉ ngơi là rất quan trọng, nếu tìm được nhà nghỉ, khách sạn thoải mái, tiện lợi và giá rẻ thì bạn sẽ có được chuyến du lịch thật sự tuyệt vời. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Tiên của chúng tôi bạn nên nghỉ ngơi ở những nhà nghỉ, khách sạn sau:

Khách sạn River Hotel

+ Khách sạn Ánh Vân (3 sao): nằm gần cầu Tô Châu, phòng đôi rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, có thang máy, giá niêm yết rõ ràng, giá thuê vào khoảng 200.000 đồng/phòng. Có phòng quạt giá rẻ hơn cho bạn nữa đấy!

+ Khách sạn Bưu Điện: phòng rộng rãi, sạch sẽ, thích hợp ở nhiều người, có giường đôi cho 2 người. Giá cho thuê khá rẻ chỉ khoảng 150.000 đồng/phòng mà thôi (vì đây là khách sạn Nhà nước).

+ Một số khách sạn giá rẻ khác như: khách sạn Hải Vân, Mỹ Lan, Hạ Châu, Việt Toàn…

Điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Hà Tiên

Đã từ rất lâu Hà Tiên nổi tiếng với những câu ca gắn liền với những điểm du lịch tuyệt vời.

Thế nên khi đến du lịch Hà Tiên thì theo kinh nghiệm du lịch Hà Tiên của Đất Việt Tour bạn không nên bỏ qua những điểm du lịch gắn liền với những câu ca nổi tiếng ấy: Bình San Điệp Thúy – núi Bình San, Thạch Động thôn vân – Thạch Động, Đông Hồ ấn nguyệt – đầm Đông Hồ, Châu Nham lạc bộ – núi Châu Nham, bãi biển Mũi Nai, núi Đá Dựng, lăng Mạc Cửu, hòn Chồng, chợ đêm Hà Tiên…

biển Mũi Nai
bãi biển Mũi Nai

 

núi Đá Dựng
núi Đá Dựng – Hà Tiên

Món ăn ngon ở Hà Tiên

Đến thăm Hà Tiên bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon tuyệt như: bánh canh chả ghẹ, ốc giác, bún cá Hà Tiên, cồi Biên Mai, hủ tiếu hấp Hà Tiên, bún kèn, cà xỉu…

bún cá
bún cá Hà Tiên
Bánh canh chả ghẹ
Bánh Canh ngon Hà Tiên

Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên của chúng tôi cho thấy bạn có thể ăn những món ăn ngon này ở các quán ăn như: quán cơm Hiền gần chợ Hà Tiên, quán 66, nhà hàng Hà Tiên, nhà hàng Đông Hồ, nhà hàng Xuân Thanh, Hải Vân… Những quán này được trang trí đẹp mắt, sang trọng, tiện ngắm cảnh, cung cách phục vụ tốt và giá cả cũng rất hợp lý.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hà Tiên của Đất Việt Tour hy vọng bạn sẽ có được chuyến du lịch Hà Tiên trên cả tuyệt vời!

Thu Thuỷ

Xem thêm: Du lịch 30 tháng 4