Kinh nghiệm chụp ảnh đẹp khi đi du lịch

New_Image

Một vài lời khuyên về nhiếp ảnh của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng từ hai tạp chí National Geographic, và Dan Westergren Jim Richardson, sẽ giúp bạn khám phá bí mật sở hữu hình ảnh đẹp khi đi du lịch.

>>Cẩm nang du lịch

Đừng bỏ lỡ mặt trời mọc
Bạn nên dậy sớm và ra khỏi phòng trước khi bình minh, bởi vì tất cả các khung là đẹp hơn trong tia nắng đầu tiên của một ngày mới. Nếu bạn đi du lịch với gia đình, được thuyết phục cả dậy sớm, thưởng thức vẻ đẹp kỳ diệu của ánh nắng mặt trời và tiết kiệm cho mình những hình ảnh đẹp.

New_Image

Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên – Part 1

Tắt đèn flash
Đèn flash sẽ làm hỏng toàn bộ vẻ đẹp của bạn. Trong máy ảnh kỹ thuật số thông thường, thay vì sử dụng đèn flash, thiết lập máy ở các cài đặt ISO cao và vẫn còn hình ảnh ghi nhận thỏa đáng. Khi so sánh các bức ảnh trong điều kiện có và không có đèn flash, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt, cũng như thời gian bốc thăm, sau đó sử dụng đèn. Nói chung, không để máy ảnh trong “auto” (tự động), chế độ này thường kích hoạt đèn flash, mà nên chuyển sang “chương trình” (phần mềm cấu hình) để quyết định khi sử dụng đèn hoặc số
Mua sắm một máy ảnh thực sự
Nếu bạn có cơ hội để đi du lịch đến những nơi bạn không thể không ghi âm, không bỏ lỡ cơ hội để mua cho mình một chiếc máy ảnh ‘true’. Ngay cả máy ảnh bán chuyên nghiệp DSLR, giá rẻ nhất, và sẽ tạo ra hình ảnh tốt hơn so với máy ảnh du lịch đơn giản, chỉ cần bấm và chụp thông thường. Để giảm bớt cồng kềnh, bạn nên chọn một máy ảnh không gương lật (mirror-less), còn được gọi là kính ngắm điện tử với ống kính hoán đổi cho nhau (EVIL). Máy này có thể sản xuất hình ảnh đẹp như trên DSLR nhưng kích thước nhỏ hơn.
Thoải mái với máy ảnh của bạn
Tìm hiểu làm thế nào để sử dụng máy ảnh của bạn trôi chảy. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với họ và không phải băn khoăn về các chức năng này, bạn sẽ tập trung hơn vào những mục tiêu cần thực hiện. Tự tin khi cầm máy ảnh cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh.

Nhiếp ảnh gia Jim Richardson
Bắt nhịp với cuộc sống địa phương
Đắm mình trong nhịp độ cuộc sống tại nơi đến, thay đổi thói quen phù hợp với lối sống địa phương sẽ giúp bạn cảm nhận và khám phá những góc tuyệt đẹp.
Trang phục phù hợp
Nếu bạn chụp trong ngôi đền nơi trang trọng, được mặc quần áo nghiêm trọng và kín đáo. Đây là một trong những cách thiết thực nhất để thể hiện sự tôn trọng của bạn với người dân địa phương và cũng tạo ra một cảm giác tự tin cho chính mình.
Tìm hình ảnh đẹp trong thời tiết xấu
Mưa, tuyết hoặc sương mù đã không ảnh hưởng đến ‘lượm lặt’ khung ảnh đẹp. Tuy nhiên, đây là điều kiện tốt nhất có thể cho bạn để có được những bức ảnh đặc biệt. Tuy nhiên, túi lưu trữ lưu ý chuẩn bị máy ảnh rất tốt.
Làm cho bạn bè và người dân địa phương gần
Đừng làm cho mình trông giống như một ‘điệp viên’ để chỉ lặng lẽ đứng hoạt động bên ngoài và chụp ảnh. Trong thời điểm thích hợp, bạn nên để máy xuống, chủ động kết bạn với một số người dân địa phương và trở thành một phần của những khoảnh khắc thú vị. Vào thời điểm đó, bạn chắc chắn có nhiều cơ hội để nắm bắt hình ảnh thực sự với “linh hồn”.
Thách thức chính mình với một góc độ mới
Hãy tích cực khám phá và chụp ảnh từ mọi góc độ quan sát tốt trong bối cảnh đó, những điều bình thường nhất. Với cùng một chủ đề, thay đổi góc độ khác nhau sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt trong những hình ảnh mới.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt