Khám phá ngay những nơi dừng chân không thể bỏ lỡ khi du lịch miền Tây

Kết quả hình ảnh cho Làng nổi Tân Lập

Miền Tây nước ta còn gọi là vùng đồng bằng Sông Cửu Long bao gồm 12 tỉnh thành và 1 thành phố trực thuộc trung ương là: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Cần Thơ.

Khác với vẻ bên ngoài lộng lẫy, kiêu sa hay những chốn phồn hoa nhộn nhịp của các thành thị ồn ào, miền tây lại khoác lên mình vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, gần gũi thiên nhiên, nổi tiếng với nét văn hóa du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với rất nhiều điểm dừng chân thú vị.

Được tạo hóa yêu chiều nên nơi đây hội tụ vô vàn phong cảnh hữu tình, xinh đẹp vì vậy miền Tây luôn luôn là điểm đến hấp dẫn. Du khách đến đây hẳn sẽ choáng ngợp với việc sắp xếp lịch trình khám phá du lịch Miền tây, bởi vậy qua bài viết này chúng tôi sẽ bật mí một vài điểm đến khi đi du lich mien tay hi vọng sẽ là những gợi ý hay ho cho du khách.

LÀNG NỔI TÂN LẬP (LONG AN)

Không quá nổi bật tuy nhiên làng nổi Tân Lập là một trong những điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch sông nước miền Tây. Nơi đây là 1 trong 10 khu du lịch sinh thái thu hút nhiều khách tham quan nhất miền Tây.

Đến đây du khách hoàn toàn có thể quên đi cuộc sống bon chen xô bồ và cảm nhận rõ rệt cảm giác thư thái, đắm mình vào thiên nhiên.

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân lập, thuộc địa phận xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Tân Lập còn có con đường mòn xuyên qua cánh rừng dài tới 5 km, đi dọc con đường có thể ngắm toàn cảnh những rặng tràm cao vút, xanh mát.

Ngoài ra du khách còn có thể đi ngồi thuyền du ngoạn chiêm ngưỡng cảnh vật vùng đầm lầy, chiêm ngưỡng những nét đẹp riêng biệt của cánh đồng hoa sen, hoa súng vùng sông nước.

Kết quả hình ảnh cho Làng nổi Tân Lập

RỪNG TRÀM TRÀ SƯ (AN GIANG)

Rừng tràm Trà Sư có diện tích khoảng 850 ha, là rừng quốc gia nổi tiếng nhất vùng của đồng bằng sông Cửu Long nước ta.

Khu du lịch sinh thái – một trong những điểm đến du lịch khám phá miền Tây, với nét đẹp đặc biệt bình dị bởi bao phủ bề mặt rừng là màu xanh mướt của bèo tây. Thời điểm du lịch tham quan nơi này là tháng 9 – mùa nước nổi, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền du ngoạn ngắm cảnh.

KHU DU LỊCH XẺO QUÝT (ĐỒNG THÁP)

Nét chung của vùng sông nước chính là chèo thuyền khám phá vẻ đẹp, mặc dù vậy ghé thăm khu du lịch Xẻo Quýt chúng ta sẽ băng qua hệ thống rừng ngập mặn, chiêm ngưỡng hơn 170 loài thực vật và 200 loài động vật.

ĐẢO HẢI TẶC (KIÊN GIANG)

Nói là đảo tuy nhiên thực chất Đảo Hải Tặc là 1 quần đảo bao gồm 16 đảo lớn nhỏ, nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây đặc biệt đến từ cái tên, với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà khi du khách du lịch miền Tây khó có thể quên được khi ghé chân đến nơi này.

VƯỜN TRÁI CÂY CÁI MƠN (BẾN TRE)

Được thiên phú cho những vườn trái cây đa dạng, tươi ngon vậy nên với những du khách đặc biệt là những người tâm hồn ăn uống thì đừng bỏ lỡ trải nghiệm này.

Vườn trái cây Cái Mơn chính là “thiên đường cây ăn trái” với các loại trái cây đa dạng ngon tuyệt vời đặc trưng như: sầu riêng, nhãn tiêu, xoài cát, măng cụt, bòn bon, cùng các loại cây có múi.

Đặc biệt, đến với một trong những điểm đến du lịch miền Tây này, bạn sẽ được trải nghiệm một loại quả “độc nhất vô nhị”, đó là sầu riêng ruột đỏ chưa nơi khác nào có được.

CHỢ NỔI CÁI BÈ (TIỀN GIANG)

Ngoài địa điểm vườn trái cây, một điểm nữa mà du khách muốn chiêm ngưỡng hoa quả và ăn thử những món vặt Miền Tây chính là chợ nổi Cái Bè. Chợ hoạt động từ 3 – 15h, sôi nổi nhất là 3 – 6h.

CHÂU ĐỐC (AN GIANG)

 Kết thúc tour du lịch khám phá miền Tây bạn thường sẽ nghĩ đến đi chùa hành hương. vì vậy miếu Bà Chúa Xứ ở núi Sam sẽ là lựa chọn tuyệt nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch.

Quỳnh Trần

Tham khảo >> > Tour Du Lịch: Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau (4N3Đ)