Giải đáp thắc mắc của nhiều người khi đi máy bay

phi công

Có nhu cầu sử dụng các phím để khởi động chiếc máy bay như xe hơi? Các phi công trên máy bay này có thể nói chuyện với các máy bay khác trong khi đang bay nó? Họ ngủ ở đâu?

cẩm nang du lịch

Theo phi công Piers Applegarth, đại diện của Hiệp hội hàng không Anh, khởi động máy bay phức tạp hơn so với xe. Phi công phải sử dụng nhiều nút để điều khiển. Hôm nay, các máy bay hiện đại cũng có chế độ khởi động tự động. Nhưng nếu bạn muốn, phi công vẫn có thể làm bằng tay.

phi công
Các phi hành đoàn sẽ ăn  cùng khách?
Hai phi công trên máy bay sở hữu chế độ ăn kiêng, không giống như các hành khách. Khẩu phần của thỏa thuận này, đội trưởng là khác nhau để tránh cả hai đầu độc. Tiếp viên có thể mang cơm từ nhà chuẩn bị để ăn trên máy bay. Nếu một bữa ăn luôn luôn là trên máy bay, các tiếp viên chuyến bay phục vụ hành khách sẽ được tương tự như lớp kinh doanh hoặc tương đương trong một số trường hợp.

Những giấc ngủ thuyền viên và phóng uế ở đâu?
các chuyến bay dài thường cần ba hoặc nhiều hơn các phi công. Họ sẽ được thiết kế để tách các khu vực ngủ. Trong trường hợp khác, các phi công sẽ tạm thời mất một giấc ngủ ngắn trong cabin hoặc nơi nào đó gần buồng lái.

Du lich phan thiet le 30-4
Airbus A380 – máy bay chở khách lớn nhất thế giới – với các khu vực riêng biệt bên dưới cabin cho tiếp viên ngủ. Hầu hết các phi công và tiếp viên hàng không cho hành khách chia sẻ nhà vệ sinh. Trong chiếc máy bay Boeing 747, các phi công có một nhà vệ sinh riêng.

thùng rác nhà vệ sinh đầy khi bay sau đó như thế nào?
Chắc chắn họ không được phép xả thải khi đang bay trên bầu trời. Vì vậy, khi một nhà vệ sinh là khó khăn, các tiếp viên sẽ khóa cánh cửa này và không cho sử dụng chở khách. Khi hạ cánh, một bộ phận hỗ trợ để làm sạch các bể để lãng phí. Thông thường, nhà vệ sinh đầy hiếm khi xảy ra bởi vì các nhân viên hàng không phải luôn luôn kiểm tra trước khi khởi hành.

Các phi công trên chuyến bay đã không nói chuyện với nhau?
Các phi công máy bay khác sẽ sử dụng thiết bị vô tuyến để liên lạc với phi công trong các máy bay khác, với mục đích hỗ trợ lẫn nhau, chẳng hạn như cảnh báo bất ổn.

Có bao nhiêu nhiên liệu máy bay cần thiết cho mỗi chuyến bay?
Một động cơ máy bay thường đốt 1.100 lít nhiên liệu mỗi giờ. Luôn dành máy bay tiết kiệm nhiên liệu cần thiết khi bay, trong trường hợp thời tiết xấu đã chuyển hướng. Một máy bay Boeing 767 bay từ London tới New York sẽ có giá khoảng 34.000 lít nhiên liệu. Trong khi đó, nếu các máy bay Boeing 747 hoặc Airbus A380, con số này có thể tăng gấp đôi.

Tại sao máy bay lại vệt trắng trên bầu trời?
Đó là hơi nước phát ra từ động cơ khi bị đốt cháy, cô đặc và khô nhanh chóng khi trên cao. Nói cách khác, chúng giống nhau đến đám mây.

Bay trên đầu, cánh cửa máy bay mở, tại sao?
Theo Piers Applegarth, điều này là không thể vì áp suất trong máy bay lớn hơn bên ngoài rất nhiều lần. “Các mạnh nhất trên thế giới không thể rip cửa khi nó đang bay”, cựu huấn luyện phi công cho biết thêm.

hãng hàng không quan tâm bao nhiêu tiền một vé?
Một công bố mới đây của Travelzoo, công ty truyền thông có trụ sở trên toàn thế giới, cho biết giá $ 1,027 cho mỗi vé (sân khấu London – New York) đã bán, giá British Airways $ 7. Hầu hết, các công ty hàng không dựa trên lợi nhuận của việc vận chuyển, thuế và phụ thu. Đối với giá vé khuyến mãi siêu, lợi nhuận của họ bằng 0. Lãi từ vé hạng cao cấp sẽ cao hơn so với lớp học kinh tế.

Xem thêm: Du lịch Hà Tiên thưởng thức ốc giác