Gặp rắc rối khi đi du lịch hãy nghĩ tới những vị cứu tinh này

Girl-with-a-map

Khi đi du lịch tự, vấn đề là chuyện không thể tránh khỏi. Nếu ngay cả một điện thoại thông minh không tiết kiệm, không ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ của các “chuyên gia” đặc biệt là dưới dây:

Người lái taxi

Mọi người đều phải thừa nhận rằng lái xe taxi là một trong những chuyên gia đường, biết mọi ngóc ngách trong thành phố. Ngoại trừ một số trình điều khiển “chặt chém” khách là hầu hết các nhân viên rất thân thiện và dễ dàng chia sẻ. Bạn có thể yêu cầu họ bất cứ điều gì về thành phố, về các phòng khám hay ho shop, vui sân chơi, tình hình giao thông và thậm chí cả những điều cấm kỵ nữa. Thậm chí, bạn có thể biết được lối sống, đặc biệt là thói quen của các cộng đồng địa phương mà chưa bao giờ đọc bất cứ nơi nào. Bạn chỉ phải trả đúng số tiền thu lại được taxi nhưng nhiều kiến ​​thức du lịch là rất hữu ích.

Cửa hàng tiện lợi nhân viên

Cửa hàng tiện lợi đang rất phổ biến ở nước ngoài, hành khách có thể nắm bắt công trong bất kỳ cách nào và tại bất kỳ thời gian trong ngày. Do đó, các nhân viên ở đây cũng nằm trong danh sách các “nhân viên cứu hộ” đặc biệt là khi bạn gặp tình huống khẩn cấp, chẳng hạn như bị mất. Nếu ngại đặt chỉ đơn thuần thuận tiện, bạn có thể mua một vài vật dụng cần thiết cho chuyến đi, sau đó bắt đầu câu hỏi của mình, họ chắc chắn sẽ giúp bạn niềm nở trả lời.

Girl-with-a-map
Nếu bạn có một vấn đề, bạn vẫn còn có rất nhiều xung quanh các “anh hùng” đã sẵn sàng để hỗ trợ. Ảnh: Travelstart
Nhân viên khách sạn / chủ quán trọ

Người dân sống xung quanh vị trí của bạn không phải là trong danh sách này, ngay cả khi họ là những chuyên gia trong các chuyến đi rất mạnh mẽ. Nhân viên khách sạn thường khá đông người, nhưng không phải tất cả mọi người nói tiếng Anh, vì vậy cách tốt nhất là các nhân viên tiếp tân.

Đối với những người sử dụng các dịch vụ cá nhân, nhà trọ chủ thuê nhà là một vị cứu tinh đặc biệt của tất cả. Thông thường, chủ nhà sẽ được nhân viên khách sạn thân thiện hơn. Nhiều người trong số các khách cũng giúp đỡ các gia đình, giới thiệu bạn bè, ngay cả những người đang hạnh phúc để dẫn đường cho những người đang còn bỏ ngỏ. Không có mối quan hệ tình bạn ít không biên giới hình thành trên nhà – khách sạn loại này.

>> Du lịch Nha Trang

Bồi bàn

Các nhân viên phục vụ bàn tại nhà hàng thường xuyên nói tiếng Anh ở một mức độ tốt và có cơ hội để tương tác với rất nhiều người mỗi ngày, họ được coi là từ điển sống của tiêu tan. Vì vậy, khi bạn muốn biết bất kỳ thông tin bên ngoài cuốn cẩm nang du lịch, hỏi một cách lịch sự họ (tất nhiên là miễn phí), nhiều du khách đã học được rất nhiều giải trí độc đáo hoặc thanh ăn ở các ngõ xóm và những con phố của chuyên gia tư vấn này.

map-1293-1443178396
Người pha rượu

Do môi trường làm việc bartender người nước ngoài nhiều hơn tại quầy bar nên thường xuyên nói tiếng Anh tốt. Giống như các nhân viên phục vụ bàn, mỗi ngày họ gặp gỡ và nói chuyện với rất nhiều người, không có thông tin nào có thể tiêu tan, qua con mắt. Môi trường tại quầy bar khá cởi mở và thân thiện, vì vậy các cuộc trò chuyện với chủ quán để yêu cầu, tư vấn, vì không phải quá khó khăn.

Các khách du lịch kỳ lạ

Trong tiếng Anh, có một sự khác biệt giữa khách du lịch (du lịch) và các Backpacker (khách du lịch). Cách dễ nhất để biến mình từ du lịch để phượt quốc phòng, mà là để nói xin chào với một nụ cười và một cuộc trò chuyện với một người truy cập bạn tình cờ gặp trên đường phố hoặc trên cùng một chuyến bay.

Nếu không cố gắng để nói chuyện một lần, bạn sẽ không biết được rằng hầu hết những người rất thân thiện, ẩn dưới mát mẻ, mệt mỏi. Họ thực sự là một chuyên gia rất thiêng liêng có thể hiển thị cho bạn những kinh nghiệm du lịch, những câu chuyện từ năm châu bốn bể, làm cho chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn.

Nếu không, khi họ là một người đàn ông “gà mờ” như bạn, thì có lẽ chúng ta sẽ có một đối tác trong chuyến đi sao.
Xem thêm:  Kinh nghiệm du lịch Thái Lan