Cẩm nang du lịch Hà Tiên cho năm mới

Nhiều bãi biển đẹp, các điểm tham quan phổ biến và thực phẩm lớn sẽ cung cấp cho du khách những trải nghiệm thú vị khi lựa chọn một địa điểm Hà Tiên-stop trong mùa hè này.

Là một thị trấn Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, khoảng 350 km từ Thành phố Hồ Chí Minh. Nó nổi tiếng với Mũi Nai và những câu chuyện về lịch sử của đất nước mở cửa của huyện Mạc Cửu.

Thời tiết tại Hà Tiên lành và mát mẻ, thích hợp để xem những du lịch biển và tham quan trong nhất mùa. Dưới đây là một số lưu ý làm cho chuyến đi của bạn thú vị hơn.

Cẩm nang du lịch Hà Tiên khi di chuyển

Từ TP.HCM, du khách đi du lịch bằng ô tô sẽ mất khoảng 7-8 giờ để đến Hà Tiên. Bạn có thể liên hệ với một số doanh nghiệp có uy tín như Phương Trang, Kumho, Mai Linh … để đặt vé hoặc các công ty khác trong trạm xe buýt Tây, giá vé khoảng 170.000.

du-lich-ha-tien

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Du khách đi du lịch bằng xe máy hoặc xe riêng đến Hà Tiên có thể thực hiện theo các tuyến đường: từ thành phố Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1 về phía tây, qua cầu Mỹ Thuận rẽ phải vào đường cao tốc 80 đi thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp). Sau đó, bạn vượt qua phà Vàm Cống đến thành phố Long Xuyên (An Giang) dọc theo quốc lộ 91 tại Châu Đốc. Từ đây, đi dọc theo kênh Vĩnh Tế để đến Hà Tiên.

Di chuyển trong Hà Tiên, du lịch đà lạt

Một số điểm tham quan từ trung tâm của hàng chục Hà Tiên cây số. Bạn nên thuê một chiếc xe máy khoảng 150000-200000 đồng một ngày để di chuyển thuận tiện hơn. Ngoài ra, nó cũng là một phương tiện hiệu quả giúp bạn đi du lịch các địa danh tại thành phố.

Lưu trữ

Bạn có thể thiết lập các khách sạn lịch, nhà nghỉ trước hoặc khu vực tại Hà Tiên Mũi Nai. Tuy nhiên, tại Hà Tiên có nhiều loại hình nhà ở để lựa chọn, từ giá cả đến chất lượng phòng. Khách du lịch bụi có thể chọn nhà nghỉ giá cả phải chăng để tiết kiệm chi phí và cho thuê tại Hà Tiên, sẽ phù hợp cho các tour du lịch, thiệt hại gió đi bộ vào ban đêm trong thành phố.

Sight cái thấy

Lăng mộ của các dòng Mac: đền thờ và lăng mộ Khu Mac dòng, bắt đầu với Mạc Cửu, nằm ở núi Bình San, trung tâm thị trấn khoảng 1,5 km. Tại đây, du khách có dịp tìm hiểu lịch sử khai thác mỏ và xây dựng các lô từ 300 năm trước Hà Tiên của dòng Mac. Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn với thiên nhiên xung quanh hoài cổ.

Đà Mountain Dung: Cũng được gọi là Châu Nham Lạc Lộ (Mount Pearl con cò), cao 100 m và nằm gần trung tâm của Hà Tiên là khoảng 6 km. Thăm núi Đá Dung, du khách có thể tham quan và tìm hiểu thêm về lịch sử của dân tộc thiểu, khám phá vẻ đẹp bí ẩn của hang động, nghe huyền thoại, truyền thuyết cổ xưa.

Thạch Động: Với chiều cao khoảng 80 mét và khoảng 3 km núi Đà Dũng, Thôn Vân (nuốt hang mây) là một tảng đá lớn nằm một mình giữa một vùng đất rộng lớn. Nhìn từ xa, Thạch Động trông giống như chiếc mũ lông của một đại tướng. Lưng chừng núi, bạn có thể phóng tầm mắt đi từ Hà Tiên và một cái nhìn toàn cảnh qua biên giới ở Việt Nam – Campuchia, các thôn nước bạn ẩn bên dưới những ngọn đồi. Ngoài ra, bạn có thể khám phá và thiền định trong các hang động trong các đền thờ Phật giáo, điện Bà Chúa Xứ, …

Cửa khẩu Xà Xía: Từ Thạch Đồng hướng tây khoảng 3 km đến cửa khẩu Xà Xía để khám phá những thương mại sầm uất, nơi cư dân của hai nước Việt Nam – Campuchia. Ở đây, khách có thể lựa chọn cho mình những món quà ý nghĩa cho người thân sau chuyến đi.

Hòn Chông: Đây là nơi thích hợp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bầu trời lúc bình minh hay hoàng hôn, lắng nghe những ngày lướt sóng dạt dào. Bạn cũng có thể ghé thăm các di tích Chùa Hang, treo Gia Long, gió biển vu Bãi biển Ocean Views và cảm nhận vị mặn của biển, sự thanh thản và bình an của Hòn Phụ Tử.

Mũi Nai: Các trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 6 km về phía tây, Mũi Nai quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, sóng biển nhịp nhàng với khung cảnh thiên nhiên hoà quyện giữa núi, mây và biển. Ngồi thoải mái trong khung cảnh bãi biển Mũi Nai trong vòng hai trạm trên Ban Ta đỉnh núi, du khách có cơ hội để xem một số hòn đảo xung quanh.

Từ Hà Tiên, bạn có thể lên lịch để thăm một số hòn đảo đẹp bao gồm như quần đảo Hải Tặc, Bà Lụa, …

Các món ngon

Ẩm thực ở Hà Tiên là đa dạng và phong phú, với một sự pha trộn của dân tộc Việt, Hoa và Khmer. Đặc biệt, một số món ăn như gạo nếp phải bao gồm Hà Tiên, mì hấp, bún nhâm nhi tôm khô, nem nướng, bánh tôm chiên rơi, bánh ngọt từ bi, kẽm cá chua nấu với măng IT sả, cơm thốt nốt trái, Kampot sầu riêng, cà phê mờ nhạt, chiên nước mắm mực, cá trích salad, bánh canh hải sản, ốc giác, ngày mai biên giới, …

Cung cấp tinh thần

Du khách có thể tham quan chợ đêm Hà Tiên để mua các sản phẩm từ nghề thủ công như dệt may, các sản phẩm từ đá, vỏ ốc, thủy tinh, nhựa, … hay đồ trang sức quý giá từ vàng, bạc, ngọc trai. Nhiều loại hải sản khô và tươi, đường thốt nốt, nước mắm, … cũng được bán để tặng người thân, gia đình và bạn bè.

Xem thêm Cẩm nang cầm tay cho chuyến du lịch Hà Tiên