Báo nước ngoài khuyên khách du lịch vì sao nên tới thăm Phú Quốc

Kết quả hình ảnh cho đảo phú quốc

Trang du lịch Fordors vừa đăng tải một bài viết nêu những lý do vì sao du khách nên đến thăm Phú Quốc, đảo lớn nhất VN.
Đảo Phú Quốc là nơi khách du lịch chỉ có thể đến bằng phà hoặc máy bay, nằm trong Vịnh Thái Lan gần biên giới Campuchia. Phần lớn đảo Phú Quốc vẫn chưa được khai phá, ngoài 1 số làng chài nằm rải rác, trang Fodors viết.

Tuy vậy, ngày càng có khá nhiều du khách tìm đến nơi đây để thư giãn trên những bãi biển cát trắng mịn yên bình. 1 số khách sạn đang được xây dựng dọc theo bãi Dài, nơi nhộn nhịp nhất trên đảo.

Kết quả hình ảnh cho đảo phú quốc

Đảo Phú Quốc

Ngoài việc được tăng cường các đường bay thẳng, đảo Phú Quốc đã chính thức hòa lưới điện quốc gia từ tháng 2/2014.  Bên cạnh đó, khách nước ngoài đến Phú Quốc được miễn thị thực (visa) với thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Đây chính là những yếu tố thuận lợi thúc đẩy lượng khách tham quan tới đây.

Dự kiến đến cuối năm 2015, nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp với hàng ngàn phòng sẽ được đưa vào hoạt động tại đảo Phú Quốc.

Trang thông tin du lịch Fodors đã liệt kê 5 yếu tố cuốn hút khách du lịch của "đảo Ngọc" Phú Quốc.

Hải sản tươi ngon 

Khi nằm thư giãn trên bãi biển Phú Quốc, bạn có thể thấy những chiếc thuyền đánh cá nhấp nhô xa xa. Đó là lí do vì sao hải sản tươi sống là món ăn luôn sẵn có ở bất kỳ đâu trên đảo Phú Quốc, từ những bữa tiệc nướng trong các nhà hàng đến những quán nhỏ ở khu chợ đêm Dương Đông. Đến với chợ đêm Dương Đông, bạn sẽ choáng ngợp trước các dãy hàng hải sản nào là sò điệp, tôm hùm và cá các loại… Không chỉ có hải sản tươi sống, du khách còn có thể thưởng thức hải sản nướng ngay tại hàng.

Kết quả hình ảnh cho hai san phú quốc

Giá phòng hợp lý 

Phú Quốc có khá nhiều loại dịch vụ phòng cho du khách từ những túp lều tranh đến các khu nghỉ dưỡng cao cấp hay những nhà nghỉ bình dân tại Câu lạc bộ Bãi biển nổi tiếng với quán nhậu ven biển, nơi khách vừa nhâm nhi ly đồ uống vừa có thể thưởng thức một bữa ăn nhẹ. Giá phòng tại Phú Quốc có thể dao động từ 25 USD đến 170 USD một đêm, tùy theo từng loại phòng. Vào mùa du lịch cao điểm, khách du lịch kéo đến khá đông, do vậy phòng kín rất nhanh, vì vậy, để có được phòng giá cả phải chăng và phù hợp, bạn nên chủ động đặt phòng sớm.

Tham khảo thêm: du lich Phu Quoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nước mắm nguyên chất 

Nước mắm là gia vị rất quan trọng của ẩm thực Việt Nam cũng như nhiều nước ĐNA khác và từ lâu nước mắm Phú Quốc đã nức tiếng tại VN về chất lượng hảo hạng. Du khách có thể đến thăm cơ sở sản xuất nước mắm Khải Hoàn gần thị trấn Dương Đông để mục sở quy trình sản xuất nước mắm. Sẽ rất thú vị cho những vị khách trèo lên chiếc thang được đặt dựa vào những thùng ngâm cá để tận mắt nhìn những chú cá nằm trong thùng có chứa nước màu sẫm. Thoạt đầu có thể bạn chưa quen với mùi nước mắm Khải Hoàn, nhưng càng ngửi càng thấy lôi cuốn và gợi lên cho bạn bao hương vị thơm ngon của các món ăn.

Kết quả hình ảnh cho nuoc mam phú quốc

Những bãi biển đẹp và yên bình 

Đa số đường bờ biển ở đảo Phú Quốc chưa được khai phá, ngoài bãi Dài. Đến Phú Quốc, bạn sẽ dễ dàng thuê một chiếc xe máy để đi lòng vòng, khám phá vùng đất thú vị này, tuy vậy bạn cần chú ý đến 1 số đoạn đường nhiều đá khó đi. Nơi lý tưởng nhất tại Phú Quốc để tắm nắng là dọc theo bờ biển phía bắc của đảo.

Kết quả hình ảnh cho bai bien phú quốc

Điểm đến lý tưởng cho các gia đình

Nhiều bãi biển ở châu Á thường được biết đến với những hình ảnh của cuộc sống về đêm ồn ào, nhộn nhịp, nhưng với Phú Quốc, đó là sự khác biệt khi mang đến cho du khách một cảm giác thư giãn, yên bình. Nơi đây, có một số quán bar dọc theo trục đường chính gần bãi Dài nhưng hầu hết khách du lịch đến đảo Phú Quốc thường đi nghỉ sớm vào buổi tối. Ban ngày họ thường dành thời gian để bơi, tắm nắng, lặn biển và câu cá…

Tuy ít khách nhưng đêm ở Phú Quốc thật hoàn hảo, biển trời mênh mông, không gian thoáng đãng, mát mẻ, và yên ả đến nao lòng. Cuộc sống về đêm thật ung dung, nhàn nhã, không vội vàng gấp rút, ngoại trừ ở một số tụ điểm vui chơi giải trí như thị trấn An Thới và trung tâm thương mại Dương Đông. Vì vậy Phú Quốc thực sự là 1 điểm đến cho các gia đình để tận hưởng một kỳ du lịch thú vị.