Bạn nên biết những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

nhung-nguy-hai-ve-suc-khoe-khi-di-du-lich-he

Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để vui chơi và giải trí với cuộc sống xa nhà. Tuy nhiên, phù hợp với mùa hè đi du lịch nguy hiểm sức khỏe tiềm ẩn mà bạn ít quan tâm.

>>Cẩm nang du lịch

Theo một cuộc khảo sát gần đây ở Hoa Kỳ về sức khỏe khi đi du lịch trong mùa hè này, với 63% của khách du lịch và người thân của họ bị nhiễm trong và sau các kỳ nghỉ.

Điều quan trọng nhất khi đi du lịch vào mùa hè, du khách cần phải nhận thức được những rủi ro và biện pháp phòng ngừa y tế thích hợp cho chuyến đi của bạn an toàn và vui vẻ.

Cháy nắng

Cháy nắng là một trong những bệnh phổ biến nhất mà du khách thường bị khi đi du lịch trong mùa hè. Theo ước tính của các chuyên gia y tế Mỹ, khoảng 62% của các du khách ghi lại cháy nắng trong và sau chuyến đi.

Ảnh: flickr.com
Ảnh: flickr.com

Các triệu chứng thường gặp của bệnh là da bị cháy nắng đỏ, viêm và kích ứng. Trong trường hợp của một làn da bị cháy nắng nghiêm trọng, du khách tăng gấp đôi nguy cơ phát triển các khối u ác tính – hình thức nguy hiểm nhất của ung thư da, ung thư da tổ chức Foundation cho biết.

Theo Trung Tâm Kiểm Soát và Ngừa Bệnh (CDC), một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa da tan, sau đó du khách tay quần áo, mũ rộng vành, kính mát, kem sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15, vì vậy sử dụng kem chống nắng trên cơ thể với mặt trời 30 phút và bôi lại sau mỗi hai giờ.

nhung-nguy-hai-ve-suc-khoe-khi-di-du-lich-he

Chúng tôi có thể nói rằng, trẻ em, người cao tuổi, thừa cân và những người có sức khỏe kém thường có nguy cơ cao bị đột quỵ do đột quỵ nhiệt.

Các chuyên gia y tế Foundation ung thư da của tổ chức, cho biết mặt trời thường hoạt động mạnh nhất của 10g – 16g. Vì vậy, du khách bên ngoài các hoạt động du lịch trong giai đoạn này để hạn chế nhiệt để ngăn ngừa đột quỵ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải uống để tránh uống rượu, thay vì uống nhiều nước để giữ cơ thể ngậm nước.

Nhưng một báo cáo gần đây từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết, trong 20 năm qua đã có một sự gia tăng đáng kể về số lượng các bệnh gây ra do ký sinh trùng mà là trong hồ bơi, bồn tắm nước nóng.

Trong những năm 2011 – 2012, bệnh ký sinh trùng có khoảng 1.788 trường hợp, trong đó có 95 ca nhập viện và một cái chết gây ra ở Mỹ.

“Thủ phạm” là gây bệnh phổ biến nhất được gọi là một ký sinh trùng Cryptosporidium (Crypto hay), chiếm khoảng một nửa các trường hợp. Họ tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, mất nước, nôn mửa, sụt cân và sốt.

Ảnh: flickr.com
Ảnh: flickr.com

Các nhà khoa học cho biết, ký sinh trùng Cryptosporidium có khả năng chống lại chlorine – hoá chất chính được sử dụng để làm sạch hồ bơi và bồn tắm nóng – có nghĩa là nó có thể sống đến 10 ngày hoặc hơn.

Chúng tôi có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người khác bằng cách làm theo những cách đơn giản: bơi tránh khi tiêu chảy phải tắm trước khi vào hồ bơi cẩn thận và tránh nuốt nước hồ bơi và tránh đi tiểu trong hồ bơi.

Kinh nghiệm chọn điểm du lịch phù hợp với phong cách

Bệnh tiêu hóa

Thưởng thức đồ ăn và thức uống trong việc đưa các nước khác trên thế giới luôn khách du lịch đi du lịch trải nghiệm thú vị.

Tuy nhiên, một sự thay đổi trong chế độ ăn và sự khác biệt trong từng món ăn có thể có được một nguyên nhân chính gây bệnh ở đường tiêu hóa, nơi du khách.

Ảnh: flickr.com
Ảnh: flickr.com

Theo báo cáo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), khoảng 12% số vụ ngộ độc thực phẩm của Mỹ trong một chuyến đi vào mùa hè.

Cơ quan này cảnh báo rằng du khách nên tránh uống nước máy khi đi nghỉ mát tại các nước đang phát triển, bởi vì họ có thể lây nhiễm ký sinh trùng và vi khuẩn, một số bệnh, trong đó có dịch tả và thương hàn.

Thay vào đó, nước đóng chai uống được sản xuất tại các tổ chức có uy tín.

Tránh ăn các loại rau tươi chưa rửa sạch hoặc rửa sạch với nước bị ô nhiễm.

Hãy đảm bảo nguyên tắc “uống sôi” để đảm bảo sức khỏe an toàn.

Một rủi ro khác nhau

Nhiễm trùng tệ: có hàng triệu vi khuẩn trên tiền giấy và khách du lịch có khả năng bị lây nhiễm từ người khác khi tiếp xúc để đổi tiền. Hãy nhớ rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với tiền, hoặc bạn cũng có thể gel kháng khuẩn sử dụng để “xử lý” các vi khuẩn gây bệnh.

Ảnh: flickr.com
Ảnh: flickr.com

Cắn của côn trùng trong quá trình di chuyển và chơi tấn công của côn trùng nhà nước là rất có khả năng xảy ra, mà có thể đặt sức khỏe của bạn có nguy cơ. Vì vậy, bạn nên chống nắng hoặc côn trùng cắn phun thuốc trừ sâu sử dụng để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra.

Ngoài việc trên, bạn cũng nên mang theo xử lý các tình huống khẩn cấp túi cấp cứu, và mua bảo hiểm du lịch y tế để giảm bớt gánh nặng tài chính trong trường hợp cần thiết cho các dịch vụ chăm sóc trong khi du lịch quốc tế.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang